fbpx

“สนธิญา” บุก กกต.ทวงคืบหน้าคำร้องเอาผิด 2 สว.

กกต.11 ก.ย.- “สนธิญา” บุก กกต.ทวงคืบหน้าคำร้องเอาผิด 2 สว. พร้อมขู่ สว.ล้อเลียนเพื่อนสมาชิก ไม่ขอโทษภายในวันศุกร์ นี้ เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรม


นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้ตนมา 2 เรื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับ สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ทั้งหมดประเด็นที่ 1 ตนได้รับแจ้งจากกกต. กรณีการเลือกตั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัดที่ตนเคยร้องไว้ 2 เรื่อง

นายสนธิญา กล่าวว่า เรื่องแรกเกี่ยวกับ นางสาวนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา กรณีการเลือกระดับจังหวัด และมีการขึ้นเวทีปราศรัย ที่ห้องประชุมจิมทอมป์สัน เฮ้า ซึ่งวันนี้ทางกกต. ได้เรียกตนมาสอบเป็นครั้งที่ 2 และตนได้อ้างพยาน ที่เป็นผู้สมัครจำนวน 2 ท่าน ส่วนประเด็นที่สองคือเรื่องของ ศาสตราจารย์ ดร.แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา ที่ตนได้เคยร้องไปแล้วเหมือนกัน วันนี้จึงมาติดตามความคืบหน้าทั้ง 2 ประเด็นในเรื่องของสว.


นายสนธิญา กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) การประชุมสมาชิกวุฒิสภามี สว.ท่านหนึ่ง ลุกขึ้นอภิปรายในรัฐสภา และมีการร้องไห้ และมี สว.อีกท่านหนึ่ง เข้ามาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมไปในทางลักษณะล้อเลียน คือการขอกระดาษทิชชู เหมือนเป็นการล้อเลียนสว.ท่านนั้นที่มีการร้องไห้จริงๆ ตนมองว่าสมาชิกวุฒิสภา เป็นสภาของผู้ทรงเกียรติ ควรมีวุฒิภาวะ

ซึ่งตนได้มีการร้องไปยังสว.ที่มีการล้อเลียน สว.อีกท่านหนึ่งที่ร้องไห้เมื่อวานนี้ ตนได้มีการเรียกร้องให้ขอโทษต่อพี่น้องประชาชนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ แต่ถ้าไม่ขอโทษในวันศุกร์ (13 ก.ย.) ที่จะถึงนี้ตนจะขออนุญาต ไปยื่นจริยธรรมร้ายแรงของ ป.ป.ช. ในพฤติกรรมที่แสดงออกมา ซึ่งตนขอเปรียบเทียบกรณีนี้ ว่าใกล้เคียงกับกรณีการไปยืนชูสามนิ้วของ สส.ท่านหนึ่งที่สนามหลวง ตนไม่อยากเห็นการใช้รัฐสภา ไม่ว่าจะเป็น สส.หรือ สว.ไปในทางที่ตลก หรือทำให้พี่น้องประชาชน ทั้งประเทศขาดความเชื่อถือ

“ถึงแม้ผมไม่ได้รับเลือกตั้งก็จริง และในสภาผู้แทนราษฎรก็ขอให้อยู่ในพฤติกรรมหรือวุฒิภาวะที่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ จะต้องเป็นตัวอย่างและให้เห็นว่าสภาสัปปายะสถาน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นสถานที่แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และเป็นสถานที่ไม่ใช่เป็นเวทีตลก ผมจึงเรียกร้องท่านวุฒิสภา ที่ล้อเลียนเมื่อวานให้ขอโทษพี่น้องประชาชน ถ้าไม่ขอโทษวันศุกร์นี้จะไปยื่นจริยธรรมร้ายแรงของท่าน ให้กับป.ป.ชตรวจสอบพิจารณาวินิจฉัยต่อไป” .-317 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน