fbpx

“ภูมิธรรม” ย้ำทุกหน่วยงานเร่งเข้าพื้นที่ช่วยน้ำท่วมแล้ว

ทำเนียบ 11 ก.ย.- “ภูมิธรรม” เผยนายกฯ เรียกประชุมแก้น้ำท่วมเชียงราย บ่ายพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) ทันทีหลังแถลงนโยบายรัฐบาล ย้ำทุกหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย ว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลห่วงใย กังวลใจเป็นอย่างยิ่ง เบื้องต้นได้ส่งกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัยและเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากช่วงนี้รัฐบาลเป็นช่วงสูญญากาศ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้จนกว่าจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และเมื่อนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายจบ ก็จะสามารถมีอำนาจสั่งการได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมพร้อมกันช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) ที่รัฐสภา ซึ่งทราบข่าวว่ามีความเสียหายที่จังหวัดเชียงราย มีประชาชนติดอยู่บ้านเรือน รวมถึงระดับน้ำท่วมสูงที่ต้องระมัดระวัง บางพื้นที่ขาดแคนอาหารการกิน คิดว่าขณะนี้หน่วยงานราชการต่างๆที่มีหน้าที่โดยตรง และเมื่อวานตนได้รับรายงานจากกระทรวงกลาโหม ว่าได้ส่ง เจ้าหน้าที่ทหารของมณฑลทหารบกที่ 37 เข้าไปช่วยเหลือประชาชนแล้ว ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รายงานตนว่าไม่ต้องกังวลใจ หน่วยราชการต่างๆได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ รวมทั้งกองทัพภาคที่ 2 วันนี้ทำได้แค่เพียงห่วงใย แต่ในวันพรุ่งนี้(12 ก.ย.) จะเริ่มดำเนินการจริง ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการที่จะเป็น แม้รัฐบาลจะไม่ได้สั่งการ แต่ทุกหน่วยราชการ ก็เข้าไปจัดการ ทั้งกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด


ส่วนสถานการณ์จะคลี่คลายเร็วหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังไม่ได้ประเมิน เพราะเรื่องเร่งด่วนคือการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนก่อน .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน