fbpx

“เฉลิมชัย​” เมินโพล​คะแนนนิยมใต้ตก​ ลั่น​จะหักปากกาให้ดู

พรรคประชาธิปัตย์ 11 ก.ย.- “เฉลิมชัย​” ถือฤกษ์​เสริมสิริมงคล​ สักการะพระแม่ธรณีฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ วันแรก​ ตั้งเป้าแก้ปัญหา​ความขัดแย้งข้าราชการ​-ประชาชน​ เมินโพลคะแนนนิยมใต้ตก​ ลั่น​จะหักปากกาให้ดู


นายเฉลิม​ชัย​ ศรีอ่อน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ถือฤกษ์ 07.30 น. สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตราสัญลักษณ์ประจำพรรค ก่อนเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นวันแรก

โดยนายเฉลิมชัย​ สวมชุดผ้าไทยสีเขียวอ่อน​ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ โดยมีบรรดาสส.และกรรมการบริหารพรรคมาให้กำลังใจ​ และมอบชอบดอกไม้​ อาทิ​ นายเดชอิศม์ ขาวทอง​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ แลพเลขาขาธิการพรรค​ นายนริศ​ ขำรุรักษ์​ รองหัวหน้าพรรค​ นายพิทักษ์​เดช​ เดชเดโช​ สส.นครศรีธรรมราช​ นายอวยพรศรี​ เชาวลิต​ สส.นครศรีธรรมราช​ นายทรงศักดิ์​ มุสิกอง​ สส.นครศรีธรรมราช​ นายสมยศ​ พลายด้วง​ สส.สงขลา​ นายวุฒิพงศ์ นามบุตร​ สส.อุบลราชธานี​ และคณะ


นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การเข้ากระทรวงวันแรกเป็นการทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่กระทรวงถึงแนวทางการทำงาน ซึ่งต้องดูภารกิจหลักของกระทรวงทรัพย์ฯ คือ อะไร โดยตนตั้งใจเข้าไปแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัฐกับชาวบ้าน

ส่วนนโยบายที่จะมีการแถลงต่อรัฐสภา จะมีเรื่องการเร่งรัดการกำหนดเขตแดนเขตป่าไม้และเขตอุทยาน ซึ่งขอดูรายละเอียดก่อนเนื่องจากต้องไปดูเรื่องงบประมาณและแผนงาน ส่วนการเข้ามาดำเนินการจัดทำให้ปัญหานี้หมดไปหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า อย่าไปคิดว่าผมเป็นเทวดา ใครก็ทำไม่ได้ เพียงแต่เราเข้าไปแก้ไขปัญหา และเข้าใจว่าทุกคนจับตาดูอยู่ แต่จะทำให้ดีที่สุด พร้อมกับระบุว่า จะโม้อะไรก็โม้ได้ แต่ทำจริงจะทำได้แค่ไหน

ขณะที่การประสานงานระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการแก้ไขปัญหาที่ดินสปก.สามารถประสานการทำงานและพูดคุยกันได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า มีคณะกรรมการทำงานในเรื่องนี้อยู่แล้ว ต้องมาดูว่าอะไรคือกฎหมาย อะไรคือความเดือดร้อนของชาวบ้าน กฎหมายใช้บังคับมนุษยธรรมก็ต้องมี


โดยนายเฉลิมชัย ยืนยันว่า ไม่มีการผ่องถ่ายงานเรื่องใดเป็นพิเศษ ซึ่งต้องยึดตามนโยบายของรัฐบาลที่แถลง และเป้าหมายต้องการทำอะไร จึงถือว่าเป็นการขับเคลื่อนของกระทรวง ส่วนจะมีการตั้ง KPI วัดการทำงานของรัฐมนตรีในพรรคพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งมีการประเมินในตัวอยู่แล้ว ถ้าอยากเห็นประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยใจที่บริสุทธิ์จริง ต้องให้กำลังใจ และแนะนำกัน ก็ว่าเราทุกคนพร้อมที่จะรับฟัง แต่ขอให้เป็นความบริสุทธิ์ใจแล้วกัน เพื่อให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องเล็กประเทศ

เมื่อถามถึงผลสำรวจคะแนนนิยมในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลดลง นายเฉลิมชัย ได้ย้อนถามสื่อมวลชนทันทีว่าเป็นคำถามสุดท้ายใช่หรือไม่ ถ้าเป็นคำถามสุดท้ายผมจะตอบให้ พร้อมระบุว่า วันนี้เรารับฟังทุกความคิดเห็น ไม่ว่าความเห็นนั้นจะเป็นอย่างไร และจะทำในสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ขอให้เชื่อว่าชีวิตคนคนหนึ่งหรือองค์กรองค์กรหนึ่ง ทำได้ดีที่สุดในชีวิต ก็คือดีที่สุด ไม่มีดีที่สุดๆ เมื่อทำดีที่สุดแล้วไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหนก็พร้อมจะรับฟัง พร้อมทั้งขอบคุณผลสำรวจที่ให้ความสนใจพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเราก็รับฟังว่าเกิดอะไรขึ้นเพื่อที่ดูว่าจะขับเคลื่อนอย่างไร

“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมตั้งใจไว้ เคารพในผลโพล เคารพในความคิดเห็น แต่ผมจะหักปากกาผลโพลให้ดูครับ” นายเฉลิมชัย กล่าว.-312 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้