fbpx

“สร​วงศ์​” โต้ พปชร. ยันไม่มีใครครอบงำ สส.เพื่อไทย

ทำเนียบฯ 7 ก.ย. – “สร​วงศ์​” โต้ พปชร. ยันไม่มีใครครอบงำ สส.เพื่อไทย ตอกย้ำไม่สามารถร่วมงานกับ พปชร. ได้ ยอมรับเพื่อไทยอ่อนกฎหมาย แต่ในฐานะเลขาธิการพรรคพร้อมต่อสู้ทุกคดี


นายสร​วงศ์​ เทียน​ทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาประกาศว่าจะไม่เกรงใจ มีการครอบงำจากคนนอกพรรคและดูด สส. ไป และจะตรวจสอบอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสภาฯ รวมถึงด้านกฎหมาย ว่าการร่วมรัฐบาลด้วยกันมาตลอด 1 ปี แม้จะไม่ได้ออกมาพูดเป็นคำพูด แต่การที่พรรคพลังประชารัฐออกมาพูดแบบนี้กับสื่อและประชาชนรับทราบ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะอะไร พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกครอบงำจากคนนอกพรรค โดยเฉพาะในช่วงที่มีการจัดตั้งรัฐบาล ทุกอย่างออกมาเป็นมติ ไม่มีใครครอบงำได้แน่นอน

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐบอกว่าจะตรวจสอบอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสภาฯ รวมถึงด้านกฎหมาย นายสร​วงศ์​ กล่าวว่า อย่างที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงหลัง ครม.นัดพิเศษ ว่าเราเป็นคนของสังคม เมื่อเป็นนักการเมืองต้องพร้อมถูกตรวจสอบอยู่แล้ว และยิ่งเป็นรัฐบาลก็หนีไม่พ้นที่จะถูกตรวจสอบ รวมถึงที่ตนเคยบอกกับสื่อหลายครั้งว่าขอเวลาในการทำงานเพื่อพิสูจน์ด้วยผลงาน ตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมจะต่อสู้ทุกคดี ทุกข้อร้องเรียนที่ถูกร้อง ณ วันนี้ยืนยันว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงจุดอ่อนของพรรคเพื่อไทยในเรื่องการต่อสู้ด้านกฎหมาย นายสร​วงศ์​ ยอมรับว่าก็ถูก หลายเรื่องที่เราเคยต่อสู้กันมาตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย เราต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ข้อกฎหมายต่างๆ ถูกพลิกแพลงไปบ้างเหนือความคาดหมายจริงๆ วันนี้เรามีนายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นรัฐมนตรี มาเป็นที่ปรึกษาใหญ่ มั่นใจว่าทุกอย่างที่ทำไปน่าจะมีความรอบคอบพอสมควร ส่วนรัฐบาลจะเชิญนายวิษณุ เครืองาม มาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีมีข้อเสนอแนะจากนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ให้นายกรัฐมนตรีตั้งนายทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษานายกฯ ป้องกันข้อครหาเป็นอีแอบ เพราะนายทักษิณก็มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจ นายสร​วงศ์​ กล่าวขอบคุณ แต่เรื่องนี้ต้องดูข้อกฎหมายดีๆ ในการที่จะตั้งใครหรือมอบอำนาจในการแต่งตั้งใคร ต้องดูข้อกฎหมายดีๆ แต่มั่นใจว่าจะทำทุกอย่างให้โปร่งใสที่สุด.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน