fbpx

“ชัยวุฒิ” ไม่ขอพูดถึงคนเก่า ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่

พลังประชารัฐ 5 ก.ย.-“ชัยวุฒิ” ไม่ขอพูดถึงคนเก่าที่ออกไป แต่คนที่อยู่คือรักกัน ชี้ที่ พปชร.มีปัญหาเพราะคนนอกมาครอบงำสั่งการ และ “ดูด” ลั่นไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำการเมืองไม่ตรงไปตรงมา ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคประกาศรีแบนด์พรรคใหม่ ว่า ไม่ถึงกับรีแบรนด์ ยังคงเป็นพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม เพียงแต่เน้นให้ชัดเจนถึงอุดมการณ์และการทำงานต่อไปในอนาคต ส่วนทุกอย่างยังเหมือนเดิม และคนที่ยังมุ่งมั่นอยู่กับพรรคยังคงยึดการทำงาน คนเก่ากับเรามีอุดมการณ์ร่วมกัน ส่วนคนที่ไม่อยู่ก็ถือว่าออกไปแล้ว ซึ่งก็มีความชัดเจน และตนไม่อยากจะพูดถึง แต่คนที่อยู่ก็คือรักกันทำงานร่วมกันได้แน่นอน


สำหรับกรณีที่ก่อนหน้านี้พรรคก็เคยย้ำเรื่องความไม่แตกแยก แต่สุดท้ายก็มีปัญหาแตกแยกนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นธรรมดาของพรรคการเมือง ที่มีคนหลายกลุ่มหลายฝ่ายอยู่ด้วยกันก็มีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง ดังนั้นขออย่ามองเฉพาะที่พรรคพลังประชารัฐเลย เพราะทุกพรรคก็มีปัญหาแบบนี้ เพียงแต่ว่าแต่ละพรรคจะบริหารจัดการภายในพรรคอย่างไร ซึ่งในส่วนของพรรคที่เกิดปัญหาครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากปัญหาภายในพรรคอย่างเดียว แต่เกิดจากคนภายนอกพรรคที่เข้ามาครอบงำและสั่งการด้วย จึงเกิดปัญหา

เมื่อถามย้ำว่าที่พูดถึงคนครอบงำเป็นคนจากพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าก็ดูจากการจัดตั้งรัฐบาลมีคนภายนอกเข้ามาสั่งการครอบงำ มีการสร้างเงื่อนไข ให้เกิดความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐ หรือภาษาการเมืองเรียกว่า “ดูด” หรือ “งูเห่า” ซึ่งแบบนี้เรียกว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายและมันไม่ใช่กระบวนการทางการเมือง แบบตรงไปตรงมา จึงทำให้เกิดปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ แต่เรื่องนี้ผ่านไปแล้วก็ไม่อยากพูดถึง ตอนนี้เราก็เดินหน้าทำงานต่อไป


เมื่อถามว่าที่ผ่านมากลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 สวนมติพรรค จะมีมาตรการอย่างไรต่อไปหรือไม่ ถือเป็นพฤติการณ์ที่ทำให้ขับออกจากพรรคได้หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ถึงจุดนั้น หากถึงจุดนั้นค่อยว่ากันอีกที และในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการขับ ดังนั้นไม่เป็นไร ขอให้ใจเย็นๆ

สำหรับท่าทีขึงขังของพลเอกประวิตร ในที่ประชุมพรรค วันนี้เป็นการส่งสัญญาณ อะไรหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่าไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ตนคิดว่าเรื่องของกลุ่มส.สที่แยกตัวออกไปคงต้องรอดูสถานการณ์อีกที ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ตอนนี้พรรคยังไม่มีท่าที ต้องปล่อยให้ฝ่ายต่างๆทำหน้าที่กันต่อไป ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาแตกหักกัน

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการแก้แค้นของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อ พลเอกประวิตรหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่าตนตอบแทนไม่ได้ ต้องไปถามท่าน แต่การเมืองอย่าพูดเรื่องแค้นหรือความโกรธเคืองอะไรกันเลย เพราะต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ และสถานการณ์การเมืองก็เปลี่ยนมาตลอด วันหนึ่งคนที่ไม่ถูกกันก็ยังกลับมารักกันเลย ผลประโยชน์ลงตัวก็ทำงานด้วยกันได้


ส่วนเมื่อถามย้ำว่าถ้ามีโอกาสเคลียร์ใจจะสามารถกลับมาทำงานร่วมกันได้ ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ เมื่อถามว่าที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแบบนี้เพราะพลเอกประวิตรเสื่อมการปกครองใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ ขอให้ดูกันเองแล้วกัน ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ตนเห็นว่า พลเอกประวิตร ยังคงเป็น พลเอกประวิตร คนเดิม และมีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีพลัง ที่จะทำงานขับเคลื่อนการเมืองต่อไป ใครจะอยู่ใครจะไปก็เป็นเรื่องของคนภายนอก ไปบังคับไม่ได้ แต่ตนเชื่อว่าอุดมการณ์หลักของพรรคในการที่จะทำงานเพื่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจทันสมัยขึ้น ปกป้องสถาบัน ทำให้บ้านเมืองมั่นคงเป็นแนวทางหลักของพรรค ที่จะเดินต่อไปแน่นอน

ส่วนสมาชิกของพรรคพร้อมจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขอให้รอดูต่อไปก็แล้วกัน การที่เราประชุมพรรควันนี้ก็แสดงว่าเราพร้อม การตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยืนยันกับสมาชิกพรรคว่าเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งการตรวจสอบรัฐบาลมีหลายช่องทาง ในสภามีการอภิปราย และใครทำผิดทำทุจริต เราก็ว่ากันไป โดยจะทำเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว เมื่อก่อนเกรงใจกันแต่ตอนนี้ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

ส่วนความพร้อมในการทำงานร่วมกับพรรคประชาชนนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การจะทำงานร่วมกันในส่วนของฝ่ายค้านก็เป็นไปตามกติกาประชาธิปไตย ส่วนจะทำงานร่วมกันแบบไหนก็ต้องมีการพูดคุยกัน อย่างน้อยการอภิปรายในสภาก็ต้องมาคุยในเรื่องของเวลา ที่จะต้องแบ่งกัน ส่วนการลงมติ ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่มีทิศทางอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างไร คงไม่จำเป็นต้องตามกันทุกเรื่อง.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน