fbpx

“ชัยวุฒิ” ปัดวิจารณ์ “กลุ่มธรรมนัส” เผยยังไม่ถึงเวลาเขี่ยพ้นพรรค

พลังประชารัฐ 6 ก.ย.-“ชัยวุฒิ” ปัดวิจารณ์ “กลุ่มธรรมนัส” ชี้เป็นลูกผู้ชายหรือไม่ สังคมตัดสินเองได้ เผยยังไม่ถึงเวลาเขี่ยพ้นพรรค รับ “ไพบูลย์” เหมาะสมเป็นแม่บ้านคนใหม่ พปชร. ชมเปาะรู้กฎหมาย-ประสาน สส.ได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรควันนี้เป็นการเลือกแผนตำแหน่งที่มีคนลาออกไป และเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติมเพื่อมาช่วยกันทำงานซึ่งยังไม่รู้ว่ามีกี่คน ส่วนตนเองและกรรมการบริหารพรรคคนเก่าที่ยังไม่ลาออกจะอยู่เหมือนเดิม


ส่วนคนที่ลาออกจากตำแหน่งไปจะสามารถทำงานร่วมกันอย่างไม่มีปัญหาใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และยังไม่ถึงเวลาที่ จะพูดถึงคนกลุ่มนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะเป็นการขับออกหรือจะอยู่กันแบบนี้ เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ การทำงานจะมีปัญหาหรือไม่ยังบอกไม่ได้

ส่วนกระแสข่าวที่ข่าวที่ว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค จะเป็นเลขาธิการพรรคแทนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนได้ทราบจากข่าวคงต้องรอดูการประชุม แต่ส่วนตัวมองว่าคนที่เป็นเลขาธิการพรรคจะต้องเป็นคนที่สามารถทำงานกับหัวหน้าพรรคได้ และสามารถขับเคลื่อนงานของพรรคได้ในหลายหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การประสานงานกับ สส. ซึ่งคิดว่านายไพบูลย์ มีความเหมาะสม แต่จะได้รับการยอมรับจากทุกคนในพรรคหรือไม่ ตนคงไม่สามารถตอบแทนได้


นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีมีการพูดคุยกับกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ที่มีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค และย้ายตำแหน่งนั่งในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ประชาชนดูออก และสามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนอะไรที่มันถูกต้องมันก็เหมาะสม แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องดูแล้วขัดอารมณ์ก็ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ทำอะไรอย่างลูกผู้ชายตนว่าเหมาะสม แต่ทำอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐรัฐหากไม่มีกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส ก็จะสามารถเดินต่อได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ก็เดินอยู่เนี่ย” เมื่อถามย้ำว่าพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้ำว่า อะไรที่มันเป็นลูกผู้ชายมันก็ชัดเจน ส่วนอะไรที่ไม่ไม่ใช่ลูกผู้ชายทำอะไรแบบไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง ซึ่งตนหมายถึงสังคมที่จะไม่ยอมรับ ส่วนตนเองพูดในเชิงหลักการ

เมื่อถามว่าไม่เคยมีพรรคทหารที่ประสบความสำเร็จมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มองอย่างไรบ้าง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน