fbpx

“ประเสริฐพงษ์” โต้ “อนุทิน” ยัน เจอจริงหน้าห้องสภาฯ

รัฐสภา 5 ก.ย.- “ประเสริฐพงษ์” แถลงโต้ “อนุทิน” เชื่อ ปชช. ตัดสิน พูดโกหกหรือไม่ ยัน เจอจริงหน้าห้องสภาฯ มีถ่ายรูปด้วย แต่ลบไปแล้ว ย้อนถามการโต้กลับเพื่อน สส. แบบนี้ เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ แล้วอย่าตีความว่าผมกล่าวหาท่านอีก


นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวว่ารู้สึกดีใจ ที่วันนี้ประเด็นปัญหาที่ตนได้อภิปรายในงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ได้รับการตอบสนอง อย่างน้อย ก็ทำให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้ง สส. จังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย ออกมาแถลงข่าว ซึ่งมีบางประเด็นที่ต้องให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มเติม คือการที่นายอนุทิน ระบุว่าไม่รู้จักตนนั้น ยืนยันว่า สภาฯ สมัยที่แล้ว ตนได้เจอกับนายอนุทิน ที่หน้าห้องประชุมสภาฯ และตนได้นำประเด็นปัญหาของประชาชนจังหวัดกระบี่ ในเรื่องของระบบสาธารณสุข มาแจ้งให้ทราบ ซึ่งนายอนุทิน ได้บอกว่าให้เขียนเป็นเอกสารมา ซึ่งตนได้ร่างเป็นหนังสือ และส่งมอบให้นายอนุทินทันที เรื่องนี้ตนมองว่า ไม่ถือเป็นการแทรกแซง เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้ร้องเรียนมา จึงควรนำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในขณะนั้น แต่ที่นายอนุทิน บอกว่าไม่รับหนังสือนั้น ก็ไม่เป็นไร และตนได้ขอถ่ายภาพร่วมกับนายอนุทินเป็นที่ระลึก ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีโอกาสได้พูดคุยกันอีกเลย

“แม้ผมจะไม่มีภาพถ่าย ที่ผมเคยบอกว่าถ่ายภาพกับท่านอนุทินไว้ ผมโพสต์ในเฟซบุ๊ก ผมก็พยายามค้นหา แต่น่าจะลบโพสต์นั้นไปแล้ว เพราะว่าเคยโพสต์ว่า เรามาทำหน้าที่แบบวินวิน ประชาชนคนกระบี่ได้ประโยชน์” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว


นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกันเลย และไม่เคยได้คุยกัน ส่วนที่นายอนุทินบอกว่า ไม่รู้จักตน ก็เป็นไปได้ เพราะเจอกันแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว ที่เหลือก็ไม่ได้เจอกัน

“ถ้าจะบอกว่าผมผิดจริยธรรม หรือ บอกว่า สส. ต้องมีจริยธรรม ผมก็ยังยืนยันว่าการทำหน้าที่ของผม เป็นไปตามหน้าที่และเป็นไปอย่างถูกต้อง การอภิปรายในสภาฯ ผมตั้งคำถามกับประธานสภาผู้แทนราษฎร และไม่ได้มีเจตนาจะไปใส่ร้ายป้ายสี ไม่ได้ยืนยันว่าผมหมิ่นประมาทเพื่อน สส.กระบี่ทั้ง 3 คน เพราะเชื่อว่าการอภิปรายของผมเพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องคนกระบี่ ระนอง พังงา ซึ่งขาดบุคลากรด้านสาธารณสุขจริงๆ การอภิปรายของผมถ้าข้าราชการฟัง และมีโอกาสที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงก็มีโอกาสทำได้มากมาย ยืนยันว่า ถ้ากล่าวหาว่าผมผิดจริยธรรม ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ขณะเดียวกันการโต้ตอบกลับมาของเพื่อนสส. และนายอนุทิน อาจจะเข้าข่ายด้วยหรือไม่นั้น ตรงนี้เป็นคำถาม และอย่าไปตีความว่า ผมกล่าวหาท่านอีก” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

นายประเสริฐพงษ์ ยืนยันว่าระบบสาธารณสุข ในพื้นที่ฝั่งอันดามัน เฉพาะจังหวัดกระบี่ ระนอง และพังงา ที่มีข้อบกพร่อง แม้แต่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดด้านการท่องเที่ยวคุณภาพชีวิตด้านการรักษาพยาบาลยังไม่เพียงพอจึงต้องอภิปรายเรื่องนี้


นายประเสริฐพงษ์ ยืนยัน ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างตรงไปตรงมา การจะทะเลาะเบาะแว้ง ให้ตายกันไปข้างหนึ่งคงจะไม่มี และเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้ว่า ตนเองพูดจริงหรือพูดโกหก ตนจึงมายืนยันข้อเท็จจริงว่าเคยเจอนายอนุทินในห้องประชุมสภาฯจริง และประเด็นสำคัญที่ทุกพรรคการเมืองต้องคิดร่วมกัน คือจริยธรรมทางการเมืองที่เป็นปัญหากับทุกพรรค ควรยกมาเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันมากกว่า ที่จะตั้งเป็นประเด็นกล่าวหากัน.-315 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน