fbpx

“แพทองธาร” ลงพื้นที่สุโขทัย ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สุโขทัย 30 ส.ค.-“แพทองธาร” พร้อมคณะพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม บอกจะร่วมสู้ไปด้วยกัน ด้านชาวบ้านบอกปั่นจักรยานมา 10 กิโล เพื่อเจอนายกฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม บริเวณประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ในเวลา 11.00 น. โดยได้รับฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย กรมชลประทาน ถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ซึ่งรับน้ำมาจาก จ.แพร่ และ จ.พะเยา เนื่องจากไม่มีเขื่อนกั้น เช่น จ.น่าน ที่มีเขื่อนสิริกิติ์กั้น ทำให้ จ.สุโขทัย ได้รับผลกระทบ แต่จากการประเมินแล้ว หากมวลน้ำในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยืนยันว่า น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน


ทั้งนี้ มีชาวบ้านมาตั้งร้านค้าขายของบริเวณประตูระบายน้ำ ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ได้เดินเข้าไปทักทายให้กำลังใจ พร้อมกับช่วยเหมาสินค้า อาทิ น้ำ ข้าวโพดต้ม ข้าวเหนียวหมูปิ้ง จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้พบปะและทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมบอกว่า “ใครยังไม่กินข้าวหรือหิวน้ำ สามารถไปหยิบได้เลยที่ร้านค้า เหมาไว้หมดแล้ว”

ขณะที่ชาวบ้านที่มารอต้อนรับได้เข้าไปขอถ่ายรูปและจับมือ บางคนถึงกับบอกว่า “น้ำท่วมไม่กลัว กลัวไม่ได้เห็นนายกฯ คนสวย กลับบ้านไป ก็ไปซักผ้าเหมือนเดิม ไม่เห็นต้องกลัวอะไรเลย”


ขณะที่ลุงคนหนึ่งเดินเข้ามาหา น.ส.แพทองธาร พร้อมกับบอกว่า “ตนเองปั่นจักรยานมาเป็น 10 กิโล เพื่อที่จะมาเจอนายกฯ ตนเองเคยอธิษฐานไว้แล้วว่า ลูกของนายทักษิณ จะต้องได้เป็นนายกฯ” ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ตรงนั้นต่างส่งเสียงยินดี และทำให้ น.ส.แพทองธาร ยิ้มและแซวกลับว่า “เป็นหมอดูหรือเปล่าคะ”

จากนั้น น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินทางมาติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาท โดยได้รับฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ถึงแผนผังการระบายน้ำแม่น้ำยม-แม่น้ำน่าน ด้านเหนือน้ำ ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ได้สอบถามถึงศักยภาพในการระบายน้ำของประตูระบายน้ำ ซึ่งทางกรมชลประทาน ยืนยันว่า ประตูระบายน้ำสามารถรองรับน้ำจากแม่น้ำยมสายเก่าไหลมาได้อยู่ ซึ่งตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ประจำประตูระบายน้ำอยู่

ต่อมา น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินทางมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลวังทอง และตำบลวังใหญ่ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง


ทันทีที่เดินทางมาถึง ได้ถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่มาบริจาคถุงยังชีพ รวมถึงถ่ายภาพร่วมกับโรงครัวจิตอาสา ก่อนที่จะเดินเข้าไปทักทายชาวบ้าน ซึ่งครั้งนี้มีเพื่อนร่วมรุ่นหลักสูตรมินิ วปอ. ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยก่อนหน้านี้มาร่วมด้วย ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ได้สวมแจ็กเก็ตของหลักสูตรมินิ วปอ. เพื่อร่วมมอบถุงยังชีพทั้งในส่วนของพรรคเพื่อไทย และหลักสูตรมินิ วปอ. โดยระหว่างมอบถุงยังชีพได้มีชาวบ้านนำกล้วยหอม และกล้วยน้ำว้า มามอบให้กับ น.ส.แพทองธาร โดยระบุว่า เป็นของขึ้นชื่อของอำเภอศรีสำโรง สื่อสัญลักษณ์ว่าทำอะไรจะได้กล้วยๆ

จากนั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของพื้นที่ กล่าวกับชาวบ้านว่า นายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย และบอกว่า อยากจะมาลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน และหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้รับตำแหน่งแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงไม่สามารถที่จะสั่งการได้ เพราะอาจทำให้ผิดกฎหมาย ตนขอเป็นตัวแทนทั้งฝั่งการเมืองและคนในพื้นที่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ชาวบ้านในพื้นที่อยากได้ คือ กำแพงริมตลิ่ง เพราะหากกำแพงริมตลิ่งดี น้ำก็จะไม่ทะลักออกมา เนื่องจากพื้นที่ตำบลวังทอง รับน้ำที่ไหลมาจาก อ.ศรีสัชนาลัย อ.เมือง อ.สวรรคโลก หากมีกำแพงดินหรือคอนกรีต ก็จะช่วยบรรเทาความเสียหายได้

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ยังเดินทางมาที่ศูนย์อำนวยการผู้ประสบภัยของอำเภอศรีสำโรง ได้ทักทายประชาชนและมอบถุงยังชีพ พร้อมบอกว่า ขอแสดงความห่วงใย ซึ่งปัญหาต่างๆ หน่วยงานรับฟังไว้หมดแล้ว วันนี้ตนมารับฟังปัญหาและขอให้กำลังใจทุกคน ดีใจที่ได้มาเจอ อยากมาเจอพี่น้อง ตนขอให้ทุกคนมีกำลังใจเยอะๆ ทานข้าวเยอะๆ จะได้มีแรง เราสู้กันทุกคน เราจะร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน หากมีโอกาสก็อยากกลับมาเจออีก

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยังได้สอบถามเด็ก ๆ ว่า ขาดเหลืออะไรหรือไม่ ขนมพอไหม ทำให้เด็กพยักหน้า น.ส.แพทองธาร จึงถามต่อว่า รู้ไหมพี่ชื่ออะไร ทำให้แม่ของเด็กกระซิบจากข้างหลังว่า ชื่ออุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ตอบว่า เก่งมากครับ ก่อนจะโบกมือให้ และเดินเท้าไปดูจุดที่ถนนถูกน้ำตัดผ่าน พร้อมรับฟังข้อมูลจากปลัดกระทรวงคมนาคม.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สาย น้ำเริ่มลดลง แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายเริ่มลดลงแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสายลดลงเกือบ 1 เมตร แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก ซึ่งทั้งชาวแม่สายและชาวเมียนมาฝั่งท่าขี้เหล็กยังเดือดร้อนหนัก ประเมินความเสียหายน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะสูงถึง 1 พันล้านบาท

น้ำโขงล้นท่วมหนองคาย

เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันแม่น้ำโขงทะลักท่วมหนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายเสริมแนวพนัง ป้องกันแม่น้ำโขงไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย หลังระดับน้ำโขงขึ้นสูงเลยเขื่อนป้องกันตลิ่งคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณดี สัดส่วนของการเพิ่มระดับช้าลง คาดจะขึ้นสูงสุดช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้

Vietnam rescue team send supplies to flood victims

เวียดนามเสียชีวิตจาก “ยางิ” เกิน 250 คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) พัดถล่มพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 254 คนแล้วนับจนถึงวันศุกร์

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่