fbpx

“ชวน​” ปัดลงความเห็น​ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย​

พรรคประชาธิปัตย์ 29 ส.ค.- “ชวน​” ปัดลงความเห็น​ หลัง ปชป.​มีมติ​ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย​ ขณะที่ “สรรเพชร​” บอก​ จบเสียที่ ไม่ต้องคาราคาซัง​ ถูกมองเป็นพรรคอะไหล่​


ภายหลังการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและส.สของพรรคประชาธิปัตย์​ และมีมติร่วมรัฐบาลถึง​ 43 เสียง​ ไม่เห็นด้วย 4 เสียง​ และงดออกเสียง 2 เสียง โดยในซีกที่ไม่เห็นด้วย นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน โดยกล่าวสั้นๆ พร้อมยิ้มว่า​ ขอ​ให้ขอให้รอฟังแถลงมติที่ประชุมพรรค​ ส่วนที่ประชุมมีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางใช่หรือไม่​ นายชวน​ กล่าวย้ำคำเดิมว่า​ ขอให้รอฟังการแถลง​จากกรรมการบริหารพรรคดีกว่า​ ไม่มีอะไรในที่ประชุม​ มีการให้แสดงความเห็น​ ก็เป็นอย่างที่รู้กันอยู่​ ซึ่งตนและอีก​ 3 คน​ ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนความเห็นทั้ง​ 2 ฝ่าย

ขณะที่นายสรรเพชร​ บุญญามณี​ สส.สงขลา กล่าวว่าวันนี้ที่ประชุมคุยกันฉันท์พี่น้อง จนเป็นมติพรรคออกมา เมื่อถามว่าในฐานะที่เราเป็นคนรุ่นใหม่​ และคัดค้านการร่วมรัฐบาล​ ผลออกมาเช่นนี้ เป็นที่ยอมรับใช่หรือไม่ นายสรรเพชร​ กล่าวว่า​ พรรคประชาธิปัตย์อยู่ได้ก็ด้วยมติพรรค​ เนื่องจากเป็นสถาบันทางการเมือง วันนี้ถือว่าทุกคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และใครมีอะไรในใจก็ได้พูดออกมา ในฐานะที่เราเป็นครอบครัวพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ผิดถูกอย่างไรเชื่อว่าประชาชน จะเป็นคนตัดสินในอนาคต แต่สำคัญที่สุดคือไม่มีใครผิดหรือถูก ซึ่งทุกคนอยากเห็นพรรคไปข้างหน้า และมีเอกภาพ ดังนั้นการได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา จึงได้มีการลงมติ และเห็นชอบว่าจะเข้าร่วมรัฐบาล


ส่วนท้อหรือไม่นั้น​ นายสรรเพชร​ กล่าวว่า​ เป็นการรักษาจุดยืน ของพรรคและรักษาเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี และสัจจะจุดยืนของพรรค
ที่เคยให้กับประชาชน​ ซึ่งวันนี้ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และไม้ได้เป็นเรื่องของความขัดแย้ง​ หรือสู้รบกับใคร​ แต่เป็นการต่อสู้กันทางความคิด​ และอุดมการณ์​ เป็นเรื่องของผิดและถูก​ สิ่งไหนถูกก็ว่าถูก​ สิ่งไหนผิดจะว่าถูกไม่ได้​ วันหนึ่งเคยพูดไว้อย่างหนึ่ง แล้ววันนี้ ถ้าทำอีกอย่างหนึ่ง ก็คงจะกลับไปในพื้นที่และมองหน้าประชาชนที่เลือกตนเองมาไม่ได้ คือสิ่งที่ตัวเองได้เรียนไป แต่สุดท้ายก็จบแล้ว และเป็นไปตามมติของพรรค จะชอบหรือไม่ชอบก็ถือว่าเป็นมติที่ตัวแทนของประชาชน ได้เลือกทางที่คิดว่าเหมาะสมที่จะเข้าร่วมรัฐบาล และเป็นไปตามคณะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนจะทำงานยากในพื้นที่หรือไม่หลังจากนี้นายสรรเพชรกล่าวว่า​ ถ้าในแง่ของการทำหน้าที่สส และนิติบัญญัติ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาก็ได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด และได้ทำหน้าที่อย่างหนัก พร้อมผลักดัน โครงการและกฎหมาย ที่คิดว่ามีประโยชน์ และส่งผลดีกับประชาชน และในพื้นที่ก็พยายามผลักดันโครงการต่างๆ ที่จะสามารถทำได้ในขอบเขตของสส ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค ที่จะได้ชี้แจงรายละเอียดต่อไป

โดยในช่วงท้ายนายสรรเพชรกล่าวว่าดีใจที่เรื่องนี้จบได้เสียที จะได้ไม่ต้องคาราคาซังกัน​ จะได้ชัดเจน ก่อนจะทิ้งท้ายว่าหมดคำว่าเป็นพรรคอะไหล่แล้ว. 312 – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู