fbpx

“วิรัช” โผล่ พปชร. บอกไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วถึงมา

พรรคพลังประชารัฐ 29 ส.ค.- “วิรัช” โผล่ พปชร. หลังหายหน้าไปนาน บอก ไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วถึงมา ด้วยรักและผูกพัน เหน็บ เลือกตั้งด้วยความยากลำบาก เอาเงินลุงไปซื้อเหล้า เมาแล้วเตะลุง


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคครั้งแรก หลังจากที่พรรคเพื่อไทย มีมติไม่ให้พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีกรรมการบริหารพรรค ทยอยเดินทางมา อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, นายอภิชัย เตชะอุบล, นางสาวกาญจนา จังหวะ ซึ่งยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคคนใด เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องใดในที่ประชุม แม้ผู้สื่อข่าวพยายามถาม แต่ทุกคนก็บอกว่า ไม่ทราบ และให้รอภายหลังการประชุมพรรค

ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาร่วมประชุม โดยเปิดเผยว่า วันนี้มาร่วมการประชุมในฐานะกรรมการบริหารพรรค ส่วนสถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐที่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ร่วมรัฐบาลแล้ว ด้วยความรักความผูกพันที่มีต่อหัวหน้าพรรค เห็นว่า ตอนเลือกตั้งกว่าจะได้มา เลือดตาแทบกระเด็น ทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก ทั้งหัวหน้า ตน และเลขาธิการพรรค วันนี้พอแยกกัน ก็รู้สึกใจหาย ตอนนี้สิ่งที่ตั้งใจ คือทำอย่างไรให้พรรคพลังประชารัฐยังคงอยู่ อีกทั้งพอมานั่งคิดถึงอดีต ตอนเลือกตั้งก็แบบหนึ่ง แต่พอหลังเลือกตั้งก็รู้สึกว่า เงินก็เงินลุง ซื้อเหล้ามากิน กินเสร็จเมาก็เตะลุง ตนก็รู้สึกแบบนั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่าพอแค่นี้ก่อน

ส่วนมองอย่างไร ที่พรรคพลังประชารัฐไม่ร่วมรัฐบาลแล้ว นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ได้เป็นไง ถึงมา

เมื่อถามว่า ไม่เคยคิดจะทิ้งพลเอกประวิตรเลยใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เคย


นายวิรัช ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความมั่นใจต่อการเดินหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามย้ำว่า มองว่าพลเอกประวิตรจะสามารถไปต่อได้หรือไม่ หลังจากที่มีการประกาศปิดสวิตช์ 3 ป. นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เป็นไร รอเวลา

ส่วนจะเอาคืนหรือไม่ นายวิรัช บอกว่า ไม่มีหรอก

เมื่อถามว่า พลเอกประวิตรจะกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี หรือพรรคพลังประชารัฐจะงัดข้อกฎหมายมาสู้กับพรรคเพื่อไทย นายวิรัตน์ บอกไม่ทราบ เพียงแต่ทำท่ายกนิ้วโป้ง ทั้ง 2 มือ ก่อนที่จะขึ้นลิฟต์ไปประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัช ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคมาหลายครั้งแล้ว .-315 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน