fbpx

“ชัยวุฒิ” ชี้​คนมีศักดิ์ศรี​เลือกอยู่กับ ​”บิ๊กป้อม”

กทม. 28 ส.ค.-“ชัยวุฒิ” ชี้​คนมีศักดิ์ศรี​เลือกอยู่กับ ​”บิ๊กป้อม” เผยยังสบายใจดี​ไม่ลาออก​ สส.​ ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้าน​ ยังไม่ได้คุยเรื่องขับ ​สส.​ กลุ่มธรรมนัส

นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสบายใจดี และเข้าใจสถานการณ์การเมือง เตรียมพร้อมเดินหน้า ทำงานต่อ และไม่ได้มีความเครียดอะไรหลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติไม่ ดึงพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล แต่อาจจะเสียความรู้สึก เพราะได้ตกลงกันแล้ว มาเปลี่ยนทีหลัง ถ้าไม่อยากให้ร่วมรัฐบาล หรือไม่อยากให้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีไปก็น่าจะบอกกันก่อน ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีขณะเดียวกันพลเอกประวิตรพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐอยู่ตรงไหนต้องทำงานให้ได้ ไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่าไม่เคยได้ยินว่าพลเอกประวิตรจะลาออกจาก​ สส.​


ส่วนกรณีกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ นายชัยวุฒิ​ กะว่าก็คงเป็นข้อตกลงเพราะเขายกกระทรวงเกษตรให้​ ซึ่งส่วนของเราก็ต้องทำหน้าที่ของเรา เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรเนื่องจากพรรคเพื่อไทยเป็นคนสร้างเงื่อนไขนี้ขึ้นมา มันก็เกิดทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในพรรค

เมื่อถามว่ารู้สึกโกรธหรือไม่เพราะเหมือนโทนหักหลัง นายชัยวุฒิกล่าวว่า มีกลุ่ม 2 กลุ่มคือคนที่อยากเป็นรัฐบาล กลัวการเป็นฝ่ายค้าน จึงไปอยู่รวมกับกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส หมดแล้ว และมองเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่จะได้จากการร่วมรัฐบาล ส่วนอีกกลุ่มคือคนที่มีศักดิ์ศรี อยู่อย่างมั่นคงแน่วแน่กับพรรค แม้เป็นฝ่ายค้านก็ยังทำหน้าที่ได้อยู่ที่จะเลือก เพราะคนไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะขับสส.​กลุ่มร้อยเอกธรรมนัสออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่​ และขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่าสส.​กลุ่มใดจะอยู่กับพลเอกประวิตรหรือไม่อยู่กับพลเอกประวิตร


เมื่อถามว่ามีความตั้งใจจะปิดสวิตช์ ป.ประวิตรหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า​ แค่นี้ ปิดไม่ได้หรอก ยังคงทำงานอยู่ และชัดเจนว่าถ้าไม่ร่วมรัฐบาลกันเราก็เป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา ไม่ต้องเกรงใจกัน​

เมื่อถามว่า พลเอกประวิตร มีแผนที่จะเอาคืนหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงไม่เอาคืนเพราะไม่ได้แค้นอะไรขนาดนั้น เพื่อไทยก็ทำหน้าที่ไปเราก็ทำหน้าที่ไป

ส่วนจะเป็นการตระบัดสัตว์หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เป็นไปตามข้อตกลงในการร่วมรัฐบาลซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงควรจะมีการบอกกันก่อน


สำหรับกรณีที่ นายเรืองไกร​ ลีกิจวัฒนะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐยื่นร้อง กกต. ปมถือหุ้นและเป็นกรรมการบริษัทเอกชนของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะถูกมองเป็นการเอาคืนหรือไม่ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่าแล้วแต่คนจะมอง ตนไม่สามารถตอบแทนได้.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก