fbpx

“หัวหน้าเท้ง” ปราศรัยช่วยผู้สมัคร อบจ.ราชบุรี ไม่หวั่นเสียแต้ม ขอทุกคนกลับมาใช้สิทธิ

ราชบุรี 25 ส.ค. – “เท้ง ณัฐพงษ์” หัวหน้าพรรคประชาชน ลงพื้นที่ปราศรัยช่วย “ชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์” ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ชาวบ้านสะท้อนมีซื้อสิทธิขายเสียงแล้ว ยันไม่หวั่นเสียแต้ม เชื่อเข้าวินแน่ ขอชาวราชบุรีกลับมาใช้สิทธิ ด้าน “ธนาธร” อัดอั้นบอกมีคนดูแคลนแพ้สนามท้องถิ่น ขอพลังชาวราชบุรีเลือกให้ชนะให้ได้ บอก อบจ.เป็นจิ๊กซอว์สำคัญของ “อนาคตใหม่-ก้าวไกล-ประชาชน” ลั่นงวดนี้เอาจริง ไม่ได้มาเล่นๆ


ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี พรรคประชาชน นำโดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ปราศรัยช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า “วันนี้ไม่ใช่เวลาตัดสินใจเลือก แต่ต้องเป็นเวลาตัดสินใจแล้ว รวมใจกันเลือก การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา ยอมรับตามข้อเท็จจริงว่าการเมืองท้องถิ่นยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้พวกเราเข้าไปทำ การเมืองท้องถิ่นเคยมีหน้าข่าวเสาไฟกินรี เสาไฟโซลาร์เซลล์ มีปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมด อันนี้เป็นข้อเท็จจริงและกล่าวหาใคร มันทำให้พ่อแม่พี่น้องรู้สึกว่าเลือกนายกฯ ท้องถิ่นไป บางครั้งก็ไม่รู้สึกว่าสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ ไปเลือกนายกฯ ทีเดียวดีกว่าเลือกมาท้องถิ่น เพราะไม่มีงบประมาณ ไม่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงอะไร อันนี้คือสิ่งที่ทำให้เราเติบโตมาแล้วไม่เห็นคุณค่าหรือเห็นความสำคัญของการเมืองท้องถิ่น”


นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น สถิติที่ผ่านมา 40-50 % ถือว่าเก่งแล้ว แต่ครั้งที่ผ่านมา อดีตพรรคก้าวไกลคะแนนสูงมาก เขารู้อยู่แล้วว่าถ้าไม่รวมกัน เอาชนะพรรคประชาชนไม่ได้ ใช่หรือไม่ ตั้งแต่อดีตอนาคตใหม่ ก้าวไกล มาถึงพรรคประชาชน เราเติบโตขึ้นทุกวัน

นายณัฐพงษ์ ย้ำว่า ศูนย์รวมจิตใจของพวกเราไม่ใช่ตัวบุคคล ไม่ใช่ตัวผม ไม่ใช่พิธา และธนาธร สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องการการเมืองแห่งอนาคต การเมืองที่จะทิ้งทวนการเมืองในอดีต ปล่อยให้เขาไปรวมตัวกัน เราสนใจแต่การเมืองแห่งอนาคต ทำของเราให้ดี เพื่อให้ประชาชนได้มีอำนาจจริงๆ ในประเทศนี้

“เหตุการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือที่ผ่านมา ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราลงไปฟังเสียงสะท้อน มองเข้าไปในดวงตาของพ่อแม่พี่น้องที่อยู่ภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบ วันนี้เราอยู่ภายใต้กฎหมายเลือกตั้ง อยู่ในช่วง 180 วันก่อนการเลือกตั้ง อบจ. ในต้นปีหน้า ดังนั้น การแจกสิ่งของแบบนี้กฎกติกาเลือกตั้งแบบนี้ที่เป็นอุปสรรคให้ตัวแทนของประชาชนลงไปทำอะไร พวกเราก็ต้องระมัดระวัง เพราะเขาจ้องเล่นงานอยู่ กฎหมายที่ทำให้เราเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่เต็มที่ แต่ไม่เป็นไร อุปสรรคเยอะแค่ไหนเราใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็น เราไม่ต้องแจกของก็ได้ ไปช่วยเก็บกวาดบ้านเมือง ไปช่วยแพ็กถุงกับข้าว ผมคิดว่ายังมีอีกหลายอย่างหลายกิจกรรมที่ สส.พรรคประชาชนทำได้ ในโซเชียลก็ถามว่า พวกเราทำอะไรอยู่ ไม่ลงพื้นที่ แต่มันเป็นเพราะกติกาแบบนี้” นายณัฐพงษ์ กล่าว


นายณัฐพงษ์ ยังให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ของพรรคประชาชน ว่า กระแสตอบรับดีมาก 2 ข้างทางที่ลงไป ชาวบ้านโบกไม้โบกมือมาให้ ลงพื้นที่ไปที่ไร่สวน ชาวบ้านอยู่ข้างในลึกๆ ได้ยินเสียงรถแห่ ก็ส่งเสียง ส่งกำลังใจมาให้ ตนคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือ อยากสื่อสารให้ชาวราชบุรีที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด อยากให้กลับมาใช้สิทธิใช้เสียงกันในวันที่ 1 ก.ย.นี้ สำคัญที่สุดคือจำนวนสัดส่วนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะพื้นที่นี้มีบ้านใหญ่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ข้อกังวลของตน ประกอบไปด้วย 2 ข้อ ข้อแรก ในพื้นที่เราเริ่มได้ยินว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงกันบ้าง ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนที่ไม่ได้มีหลักฐานชัด แต่ชาวบ้านก็สะท้อนให้ฟังทุกที่ ส่วนข้อที่สอง อยากให้ชาวราชบุรีให้ความสำคัญกับสนามเลือกตั้ง อบจ.นี้ ช่วยกันบอกต่อให้ทุกคนกลับมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน

เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่ เพราะพรรคประชาชนส่งผู้สมัครลงเป็นสนามแรกอย่างเป็นทางการ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ตนคิดว่าพวกเราก็ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เรามีความเชื่อมั่นว่าเราชนะในสนามนี้ได้ถ้าอ้างอิงจากผลการเลือกตั้งปี 2566 จะเห็นว่าคะแนน สส.บัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกลสูงมาเป็นอันดับ 1 จำนวน 230,000 กว่าคะแนน เท่ากับอันดับ 2-5 รวมกัน เพราะฉะนั้น ถ้าเราดูจากคะแนนบัญชีรายชื่อ ซึ่งน่าจะส่งผลโดยตรงกับการเลือกนายก อบจ. ในครั้งนี้ ตนก็คิดว่าเรามีความหวังเป็นไปได้สูงมาก

“แต่แน่นอนที่สุด สำคัญที่สุด ถ้าเราเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งปี 2566 สัดส่วนผู้ออกมาใช้สิทธิของจังหวัดราชบุรีอยู่ที่ 80% ซึ่งปกติการเมืองท้องถิ่นจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิจะน้อย เพราะฉะนั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดตอนนี้ของพวกเรา คือการรณรงค์อย่างหนักและช่วยกันสื่อสารออกไปทั้งประเทศ ให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีที่กระจายตัวกันอยู่กลับมาเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด” นายณัฐพงษ์ กล่าว

ขณะที่นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เน้นย้ำว่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยสนับสนุนผู้สมัคร แม้แต่ต่อหน้าและลับหลัง ผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี คือจังหวัดแรกของอดีตพรรคก้าวไกลจนมาถึงพรรคประชาชน

ด้าน “ธนาธร” อัดอั้นบอกมีคนดูแคลนแพ้สนามท้องถิ่น ขอพลังชาวราชบุรีเลือกให้ชนะให้ได้ บอก อบจ.เป็นจิ๊กซอว์สำคัญของ “อนาคตใหม่-ก้าวไกล-ประชาชน” ลั่นงวดนี้เอาจริง ไม่ได้มาเล่นๆ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ซึ่งลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน พร้อมกล่าวว่า นับตั้งแต่อนาคตใหม่ ก้าวไกล มาจนถึงประชาชน เราทำงานมา 6 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเรามีประสบการณ์การเมืองในสภา การเมืองระดับชาติ คณะก้าวหน้าทำงานการเมืองท้องถิ่นกับ อบต. อบจ. เทศบาล ระดับเดียวที่เรายังไม่เคยมีประสบการณ์ก็คือระดับ อบจ. ถ้าการเลือกตั้งรอบนี้พรรคประชาชนชนะ และเราสามารถเข้าไปบริหารจังหวัดได้ จะทำให้จิ๊กซอว์ความรู้ของอนาคตใหม่ ก้าวไกล ประชาชน ครบสมบูรณ์

“งวดนี้พวกเราเอาจริง เราไม่ได้มาเล่นๆ เราต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับพ่อแม่พี่น้องคนราชบุรี พรรคประชาชนเป็นพรรคเดียวที่ทำการเมืองท้องถิ่นอย่างเป็นทางการในนามพรรคการเมือง เราเชื่อว่าด้วยความรู้ความสามารถของพวกเรา ด้วยพลังของพวกเรา ด้วยความมุ่งมั่นของพวกเรา เราจะทำให้ประชาชนเห็นได้ว่าการเมืองที่ดีมันส่งผลถึงคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของพวกเราทุกคน ขอพลังในช่วงโค้งสุดท้ายให้กับผู้สมัครพรรคประชาชน สิ่งที่เป็นความคิดความฝันของพวกเราจะได้ถูกเอามาใช้จริงในระดับจังหวัดก่อน” นายธนาธร กล่าว

“หากที่นี่ชนะ จะเป็นหมุดหมายสำคัญของการเดินทางสนามท้องถิ่นของพรรคประชาชน อย่าให้สนามแรกของพวกเราต้องเสียชื่อ มันสำคัญว่ามีคนดูแคลนรอบที่แล้ว เป็นครั้งแรกของพวกเรา เราเรียนรู้ถูกผิด เราไม่ได้รับชัยชนะในการเลือกระดับ อบจ. แต่รอบนี้พร้อมกว่าเดิมเยอะ ทั้งองค์ความรู้ ทั้งทรัพยากร ทั้งคุณภาพของผู้สมัคร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะประกาศชัยชนะครั้งแรกของก้าวไกล ประชาชน อนาคตใหม่ในระดับ อบจ.ต่อที่นี่ ที่ราชบุรี” นายธนาธร กล่าว . -312 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก