fbpx

ปชป. ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

ประชาธิปัตย์ 25 ส.ค. – “นราพัฒน์” ยัน ประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ย้ำต้องผ่านมติพรรคก่อน แต่พร้อมทำหน้าที่ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ไม่หวั่นกระทบฐานเสียงเพราะเคยเป็นขั้วตรงข้ามมาตลอด เชื่อ ปชช. เพราะยึดประโยชน์เป็นที่ตั้ง


นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งเทียบเชิญอย่างเป็นทางการให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และยังไม่มีการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารและ สส. ของพรรค โดยยืนยันว่าการเข้าร่วมหรือไม่นั้น มีข้อบังคับกำหนดไว้อย่างชัดเจนว่าหากมีการเทียบเชิญหรือมีข้อเสนอจะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ สส. และหากท้ายที่สุด ไม่มีการเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านเพราะเป็นพรรคที่สามารถทำงานได้ทั้งการเป็นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล และหากมีการนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคงต้องถกเถียงกันว่าถ้าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลจะทำประโยชน์อะไรให้ประชาชนได้อย่างไร ซึ่งประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่มีการถกเถียงกันแบบนี้ในการตัดสินใจทางการเมืองไม่มีใครสามารถตัดสินใจได้เพียงคนเดียว

เมื่อถามถึงข้อกังวลเรื่องฐานเสียงหากถูกเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล เพราะเป็นขั้วตรงข้ามกันมาตลอดนั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เรื่องของการเมืองต้องเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง หากสามารถทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ก็ทำตรงนั้นดีกว่า เรื่องความบาดหมางหรือเกี่ยงกันว่าพรรคนั้นพรรคนี้เป็นอย่างนั้น เพราะวันนี้สังคมมองว่าพรรคไหนที่สามารถทำงานให้ประชาชนได้ และวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมตัว เรามีความพร้อม จัดยุทธศาสตร์ และระบบของพรรค เพื่อที่จะรองรับในอนาคตว่า เราอยากกลับมาเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราพร้อมทำหน้าที่.-319-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด