fbpx

“ภูมิธรรม” กำชับผู้ว่าฯ ภูเก็ต เร่งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

23 ส.ค. – “ภูมิธรรม” เผยสถานการณ์ภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกหนัก-ดินสไลด์ กำชับผู้ว่าฯ เร่งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เตรียมบิ๊กคลีนนิ่ง ก่อนควง “อนุทิน” ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมเชียงราย-น่าน พรุ่งนี้ (24 ส.ค.)


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และเกิดดินสไลด์ลงมาจากเขาทับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยใน ต.กะรน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ตนติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เร่งช่วยเหลือประชาชน ส่วนพื้นที่เกิดดินสไลด์ขณะนี้ได้รับรายงานสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย กลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว โดยจะเร่งเข้าสำรวจพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยในวันที่ 24 ส.ค. ทางจังหวัดจะบิ๊กคลีนนิ่ง ขณะที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในวันพรุ่งนี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือประชาชน

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า ตนพร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย และนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ประสบอุทกภัยใน จ.เชียงราย วันพรุ่งนี้


ขณะที่ในวันที่ 25 ส.ค. ตนจะลงพื้นที่ตรวจและติดตามสถานการณ์อุทกภัย จ.น่าน โดยทั้ง 2 จังหวัด จะลงไปติดตามในพื้นที่มีปัญหาอะไร และหากสิ่งใดสามารถสั่งการได้เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนก็จะดำเนินการ

ขณะเดียวกันจะนำถุงยังชีพกว่า 10,000 ชุด ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสิ่งของจากกระทรวงพาณิชย์ ทยอยลงไปมอบให้กับประชาชนที่ จ.น่าน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ไม่ต้องเดินทางมาให้การต้อนรับ ขอให้ไปช่วยเหลือประชาชน.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว