fbpx

“สุดารัตน์” ย้ำขอยึดอุดมการณ์แม้ไม่เหลือ สส.ในพรรค

รัฐสภา 23 ส.ค.- “สุดารัตน์” เผยปมตรวจสอบ สส.ไทยสร้างไทย ฝืนมติพรรค ย้ำใจกว้างพอขอฟังเหตุผล ขอยึดอุดมการณ์แม้ไม่เหลือ สส.ในพรรค ไม่อยากทำให้การเมืองไทยเลอะเทอะไปมากกว่านี้


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการตรวจสอบสส. ของพรรคทั้ง 6 คน ที่โหวตให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ว่า ก่อนจะเดินทางไปประเทศจีน ได้มีมติของกรรมการบริหารพรรค ให้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณา เพื่อให้โอกาสทุกคนได้ชี้แจงว่าเหตุผลแต่ละคนคืออะไร เพื่ออำนวยความยุติธรรมอย่างเต็มที่ โดยได้เรียกให้พูดคุยกับกรรมการทีละคน ซึ่งคนแรกคือ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร ที่ได้เรียกเข้ามาหลายครั้ง แต่ปรากฏว่า ไม่เดินทางเข้าพบตั้งแต่มีภาพปรากฏร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งกรรมการตรวจสอบ มีมติว่าบุคคลดังกล่าวมีความผิดอย่างร้ายแรง ในการทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย และตามขั้นตอนต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุป

“พรรคไทยสร้างไทยมุ่งที่จะทำการเมืองสุจริต เพราะพูดเสมอว่า นักการเมืองเก่งอย่างเดียวไม่พอ จะต้องดีด้วย มีจริยธรรมที่ดี และไม่เห็นด้วย ที่จะส่งเสริมค่านิยมที่ผิดให้กับสังคมไทยต่อไป การที่นักการเมืองอ้างประชาชนตลอดเวลา แต่ท้ายที่สุดทำงานเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้อง ประชาชนอยู่ที่หลังเสมอ รวมทั้งสร้างค่านิยมผิดๆว่า การใช้เงิน ใช้ตำแหน่ง เพื่อดูด สส. จากพรรคการเมืองอื่น เป็น New normal ได้ อีกหน่อยจะทำให้เยาวชนเห็นว่าการทุจริต การผิดจริยธรรม ไม่ต้องมีคุณธรรม ใช้เงินใช้ตำแหน่งหลอกล่อเพื่อให้ได้ประโยชน์เป็นเรื่องที่ถูก ดังนั้นในฐานะนักการเมืองควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม อีกทั้งขณะนี้เป็นช่วงที่นักการเมืองเลอะเทอะที่สุด ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการทำลายระบบประชาธิปไตย และเป็นการเมืองที่ไม่ได้รับศรัทธาจากประชาชน”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค จะฟังจากคำชี้แจงเพียงอย่างเดียว หรือสอบเพิ่มหรือไม่ ว่า มีใบเสร็จอยู่แล้วจากข่าวที่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น และการลงมติจากสภา ที่สวนกลับมติพรรคหลายครั้ง แต่จะไม่เอาเรื่องนี้มาเป็นมาตรฐาน เพราะทั้ง 6 คน มีเหตุผลต่างกัน จึงต้องอำนวยความยุติธรรมให้ทุกคนอย่างเต็มที่ เพราะจำเป็นต้องมีจุดยืนไม่สามารถทำตัวเลอะเทอะแบบคนอื่นได้

ทั้งนี้ แม้จะไม่มี สส. เหลือ แต่ขอรักษาจุดยืน ที่จะไม่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเมืองเลอะเถอะมากขึ้น และจะไม่ทำให้จริยธรรมที่ควรเกิดขึ้น เสียหายและถูกแปลความว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์อย่างเดียว ไม่เสียดาย สส. ในพรรคถ้าใจไม่อยู่แล้ว และไม่ได้ยึดถืออุดมการณ์ที่จะอยู่กับพรรคแล้ว พร้อมย้ำว่าไม่ได้ไล่แต่ขอสอบถามเหตุผลพร้อมรับฟังอย่างเต็มที่ รวมทั้งพร้อมที่จะเข้าใจ เพราะอาจจะมีมุมมองที่แตกต่าง

สำหรับประเด็นที่ว่าเป็นการเอาคืนคุณหญิงสุดารัตน์เพื่อแก้แค้นหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่สน คนแค้นก็ทุกข์ร้อนไปเอง ตนเองไม่ทุกข์ เนื่องจากคิดแค่ว่าออกมาสร้างบ้านหลังเล็กๆ ทำงานทุกอย่างสุจริต เพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง โดยรักษาคุณค่าความเป็นคน ที่ไม่โกหกหลอกลวงประชาชน เพียงเท่านี้ก็เพียงพอและมีความสุขแล้ว.-312 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด