fbpx

“วรวัจน์” ย้ำ “แพร่” น้ำท่วมวิกฤติ หนักกว่าปี 54

กรุงเทพฯ 23 ส.ค.- “วรวัจน์” ย้ำ “แพร่” สถานการณ์น้ำวิกฤติมากกว่าปี 54 ชี้ ชาวบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก เตือน “สุโขทัย-พิษณุโลก” เตรียมรับมือ แนะเร่งแก้ระเบียบประกาศพื้นที่ประสบภัยด่วน


นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าวันนี้ในเขตตัวเมืองแพร่น้ำท่วมตามที่คาดการณ์ โดยริมฝั่งแม่น้ำยมกระแสน้ำเร็วและแรงหนักกว่าทุกปี ซึ่งหนักกว่าปี 2554 มาก ขณะนี้ชาวบ้านที่อพยพ เคลื่อนย้ายรถ สัตว์เลี้ยง และเก็บสิ่งของไม่พ้นน้ำ ได้รับความเสียหายกันอย่างหนัก ไม่เกินวันนี้มวลน้ำน่าจะไหลท่วมในเขต อ.ลอง และ อ.วังชิ้น ด้วย คาดการณ์ว่าตั้งแต่พรุ่งนี้ จะเข้าศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก ต่อไป

“ผมขอย้ำนะครับ ว่า น้ำที่ไหลผ่านพื้นที่แพร่ หนักกว่าปี 54 ขอให้ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง เตรียมรับมือด้วย โดยเฉพาะ จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก ที่อยู่ริมน้ำอพยพได้เลยครับ เพราะเพียงแค่เก็บย้ายของน่าจะเอาไม่อยู่แล้ว ทั้งนี้ในพื้นที่ จ.แพร่ วันนี้ มีฝนตกซ้ำเข้ามาอีก ส่วนราชการในแต่พื้นที่ ยังประเมินสถานการณ์ความเร็วและแรงของกระแสน้ำ ได้ต่ำกว่าความเป็นจริง ขณะที่ระเบียบของกรมป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนต้องรอให้ความเสียหายเกิดขึ้นก่อนแล้วจึงประกาศพื้นที่ประสบภัย โดยมีปัญหาการตีความกับ สตง. ทำให้ประกาศภัยก่อนเกิดเหตุไม่ได้ เรื่องนี้ควรต้องแก้ไขด่วนมากๆ ครับ ไม่ควรรอให้ความเสียหายเกิดขึ้นก่อนแล้วจึงจะเข้าช่วยเหลือได้นั้น น่าจะไม่เหมาะกับสถานการณ์ ฝากท่านผู้ว่าราชการทุกจังหวัดเตรียมงบประมาณฉุกเฉิน แก้ไขปัญหาเหตุการณ์อุทกภัย ได้มอบหมายให้แต่ละท้องถิ่นเตรียมการป้องกันโดยด่วนครับ” นายวรวัจน์ กล่าว .-316 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต