fbpx

ทบ. ระดมช่วยน้ำท่วมหลายจังหวัดภาคเหนือ

กองทัพบก 22 ส.ค. – ทบ. ระดมกำลังพลและยุทโธปกรณ์อย่างเต็มขีดความสามารถ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ


พ.ท.หญิง ญดา โชติชูตระกูล ผช.โฆษก ทบ. กล่าวถึงกรณีสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จึงได้มอบหมายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 พร้อมกับส่วนราชการในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งระดมกำลังพลและเครื่องมืออย่างเต็มขีดความสามารถ เข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการเร่งด่วน ตั้งแต่วานนี้ (21 ส.ค.) ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันในพื้นที่หลายจังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พะเยา และเพชรบูรณ์

โดยพื้นที่ จ.เชียงราย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ได้ติดตามสถานการณ์น้ำ ป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.เวียงแก่น และ อ.เทิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ได้เข้าให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของผู้ประสบภัย บริเวณโรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ อ.เวียงแก่น ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาร่วมกับส่วนราชการดำเนินการขุดดินออกจากบ้านเรือนประชาชนที่ประสบเหตุดินสไลด์ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง ในส่วนของพื้นที่ จ.พะเยา ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 ได้ทำการบรรจุกระสอบทราย ขนย้ายสิ่งของ และช่วยเหลือผู้สูงอายุจากบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้


ทางด้านพื้นที่ จ.น่าน อ.ทุ่งช้าง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ร่วมกับส่วนราชการและผู้นำชุมชน ได้ช่วยขนย้ายสิ่งของและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมทั้งจัดชุดแพทย์ทหารมณฑลทหารบกที่ 38 ออกตรวจสุขภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่

นอกจากนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 ได้ช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน อ.เมืองน่าน เนื่องจากระดับน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และที่ จ.เพชรบูรณ์ มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.วังโป่ง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนและโรงเรียนได้รับความเสียหายจำนวนมาก กองพันทหารสื่อสารที่ 11 กองพลทหารม้าที่ 1 จัดกำลังพลในการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รวมทั้งช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนือสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 เบอร์โทรศัพท์ 055 – 242859 ตลอด 24 ชั่วโมง – 313 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว