fbpx

“วันนอร์” บอกยังไม่เห็นคำร้องสอบจริยธรรม “บิ๊กป้อม”

รัฐสภา 22 ส.ค.-“วันนอร์” ประธานสภาฯ ขอรออีกนิด กลับไปดูรายละเอียดปมร้องสอบจริยธรรม “พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบเหมาะสมหรือไม่ “ตบหัวสื่อ” ลั่นผมยังไม่เห็นคำร้อง ชี้ต้องดูข้อกฎหมาย ต้องส่งหน่วยงานใดต่อ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ว่า สภาฯ เป็นเพียงหน่วยงานที่รับเรื่องเท่านั้น เมื่อรับแล้วจะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดที่ปรากฏว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ฝ่ายกฎหมายจะต้องตรวจสอบ และเป็นหน้าที่ของประธานรัฐสภา หรือประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องส่งให้หน่วยงานอื่นต่อ อาจจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือศาลฎีกา ฝ่ายกฎหมายจะเสนอมาอีกครั้ง


เมื่อถามว่า ฝ่ายกฎหมายจะเสนอวันประชุมคณะกรรมการจริยธรรม มาก่อนใช่หรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่ ประธานสภาฯ ไม่ได้วินิจฉัยความถูกต้องในเรื่องจริยธรรม หรือกฎหมายอื่นๆ ซึ่งหากฝ่ายกฎหมายพิจารณาแล้วว่าข้อเรียกร้องนั้นถูกต้อง ก็ต้องส่งให้หน่วยงานอื่น ซึ่งในรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนว่าจะต้องส่งให้หน่วยงานใด

เมื่อถามว่า กรณีนี้สังคมค่อนข้างจับตา นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นคำร้อง ว่าร้องเรื่องจริยธรรมหรือร้องเรื่องอะไร ขอให้รออีกสักนิด ฝ่ายกฎหมายรับไปก็จะส่งให้ประธานสภาฯ


เมื่อถามว่า สมควรหรือไม่ที่จะใช้มือตีหัวคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ขอดูว่าร้อง พล.อ.ประวิตร ในฐานะใด ถ้าในฐานะสมาชิกรัฐสภา ก็จะเป็นเรื่องของกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้าร้องเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิก หรือเรื่องที่เกิดขึ้นนอกสภา ก็อาจจะเป็นเรื่องของข้างนอก ตนก็จะต้องไปดูว่าจะส่งให้หน่วยงานใด หรือไม่ต้องส่งก็ไม่ทราบ ต้องไปดูในรายละเอียด.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว