fbpx

“ชัชวาล” วางบิลใบแจ้งหนี้ จี้นายกฯ เร่งแก้ประปาไร้คุณภาพ​

รัฐสภา​ 21 ส.ค. – “ชัชวาล” สส.​ไทยสร้างไทย​ ทวงบุญคุณโหวต “นายกฯ อิ๊งค์” วางบิลใบแจ้งหนี้ เร่งแก้ปัญหาประปาไร้คุณภาพ​ ปัดได้มาหลายกิโล ให้กำลังใจแก้ปัญหาตามที่สัญญาไว้


การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมวันนี้​ (21 ส.ค.) ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระได้ให้ สส.หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ โดยนายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย หารือไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงมาตรฐานและคุณภาพของน้ำประปา ซึ่งเรื่องนี้ได้หารือต่อที่ประชุมสภาไปแล้ว แต่ผ่านมา 1 ปี ปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข พี่น้องประชาชนยังต้องทนทุกข์กับการใช้น้ำประปาที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่นพยายามเต็มที่ ยื่นของบประมาณสนับสนุนทุกครั้งที่มีช่องทาง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขจากผู้มีอำนาจ ความทุกข์และปัญหาของพี่น้องประชาชน เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญว่าในวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนจึงเลือกที่จะหยิบยื่นไมตรีจิต ลงคะแนนเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นนับจากวันนี้ไป นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร เป็นหนี้บุญคุณ พี่น้องชาว​ อ.เกษตรวิสัย อ.ปทุมรัตต์ และ อ.เมืองสรวง ซึ่งมีตนเป็นตัวแทนโหวตสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่31

“หลายคนคิดว่าผมคงได้มาหลายกิโล ศักดิ์ศรีผู้แทนมันซื้อขายกันได้ขนาดนั้นเลยหรือ สำหรับผมมันไม่มีจริง และผมก็ไม่ต้องการ ความเป็นไปได้มันไม่มี รัฐบาลเขามีเสียงครบแล้ว อย่าไปฟังข่าวลือ ความเป็นจริงใครจะมาให้ สิ่งที่ผมต้องการ คือต้องการให้นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องเขต 7 บ้านผม คือการช่วยทำน้ำประปาหมู่บ้านให้ใสเหมือนน้ำในห้องน้ำของสภาแห่งนี้ได้ไหม”นายชัชวาล กล่าว


นายชัชวาล กล่าวต่อว่า ขออนุญาตวางบิล “ใบแจ้งหนี้” ฉบับแรกซึ่งเป็นความเดือดร้อน เรื่องการขาดแคลนน้ำประปา ในการอุปโภค-บริโภค เป็นชุดแรกและจะมีใบแจ้งหนี้ชุดอื่นๆ ตามมาในทุกๆเดือน หวังว่านายกรัฐมนตรี คนใหม่ จะไม่ทำให้พี่น้องผู้มีพระคุณต่อท่าน ผิดหวัง เป็นกำลังใจให้นายกฯคนใหม่ได้เร่งแก้ปัญหาตามที่สัญญาไว้กับประชาชน ซึ่งตนจะมาทวงบุญคุณแทนพี่น้องประชาชนต่อไป

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า สำหรับปัญหา น้ำประปาไม่ได้คุณภาพยังเกิดขึ้นกับอีกหลายพื้นที่ในเขต 7 ของ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งคล้ายกับปัญหาของพี่น้องชาวตำบลคูเมือง อ.เมืองสรวง รวมทั้งสิ้นอีก 10 รายการ ดังต่อไปนี้ อ.ปทุมรัตต์ ประกอบด้วยบ.ตาจ่อย ต.ดอกหล้ำ บ.ขี้เหล็ก ต.ขี้เหล็ก บ.โพธิ์น้อย ต.โพนนสูง บ.ภูดิน ต.สระบัว ส่วน อ.เมืองสรวง ประกอบด้วย บ.ป่าแถม ต.หนองหิน บ.ดอนดู่ ต.กกกุง และอ.เกษตรวิสัย ประกอบด้วย บ.บ้านแจ่มอารมณ์ ต.ดงครั่งใหญ่ บ.หนองสระหงษ์-หนองสระทอง ต.กำแพง บ.สิงห์โคก ต.สิงห์โคก บ.โพนฮาด ค.ดงครั่งน้อย.-319 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด