fbpx

“ไผ่​ ลิกค์​” ยัน​ “กลุ่มธรรมนัส” อยู่ในรัฐบาลแน่​ คุยนิ่งลงตัว

รัฐสภา 21 ส.ค.-“ไผ่​ ลิกค์​” ยัน​ “กลุ่มธรรมนัส” อยู่ในรัฐบาลแน่​ คุยนิ่งลงตัว​ เสียงไม่ใช่ปัญหา เดี๋ยวเป็นรัฐบาลก็มีเพิ่ม พร้อมมั่นใจไร้​ “บิ๊กป้อม”

นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร​ พรรคพลังประชารัฐ​ ยืนยันการพูดคุยร่วมรัฐบาล ของกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ จบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว​ และเรื่องของจำนวนเสียงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ถ้าเราเป็นรัฐบาลแล้วเดี๋ยวเสียงก็ตามมาเอง ขณะนี้ไม่มีอะไรแล้ว​ แล้วไม่มีเงื่อนไขว่าจะไปดึงเสียงจากฝั่ง พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มาเพิ่มอีก​ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ที่มีข่าวว่าได้ 2 เก้าอี้ นั้น ไม่ได้เป็นเช่นนั้น​ ไม่ได้คุยในรายละเอียด​ เป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง​ และกลุ่มของพวกตนนั้นเป็นกลุ่มที่คุยกับพรรคเพื่อไทย มาโดยตลอด


ส่วนกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส มีเงื่อนไขหรือไม่ว่า หาก พลเอกประวิตร ร่วมรัฐบาล จะไม่เข้าร่วม นายไผ่​ กล่าวว่า​ การที่พวกตนแยกออกมา ไม่ได้มีอะไรกับ พลเอกประวิตร ยังรักและเคารพเสมอ แต่ดูแล้วเขาไม่ได้ใช้งานเราตามที่ ร้อยเอกธรรมนัส แจ้งไป

เมื่อถามย้ำว่าถ้า ร้อยเอกธรรมนัส อยู่ พลเอกประวิตร ก็อยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกันได้ใช่หรือไม่ นายไผ่​ กล่าวว่า​ ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น


“เรื่องนี้จบแล้วใครนิ่งไม่นิ่งไม่รู้แต่กลุ่มเรานิ่งแล้ว แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็ตามนั้นไม่ได้มีอะไร ผมว่าตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ผมอยากให้หน้าตาของรัฐบาลเรียบร้อย และเอานโยบาย ออกมา ตอนนี้ไปไหนมาไหน พ่อแม่ พี่น้องประชาชนถาม ทุกเรื่องผูกกันหมด รวมทั้งรัฐธรรมนูญ ขับเคลื่อนไม่ออก จึงอยากให้เดินหน้าทำงานมากกว่า” นายไผ่​กล่าว

ส่วนที่นายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการพูดคุยอะไรกันหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่าเป็นไปตามที่นายไพบูลย์ ให้สัมภาษณ์ว่า มารับประทานอาหารร่วมกัน และมาถามความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไร เป็นการพูดคุยปรับทุกข์ในฐานะคนรู้จัก และสนิทสนมกัน ซึ่งนายไพบูลย์ เป็นคนน่ารัก ส่วนจะมาเป็นกาวใจให้หรือไม่นั้น เป็นไปตามที่นายไพบูลย์ พูด พร้อมย้ำว่าไม่อยากก้าวล่วงถึงใคร ขอให้เข้าใจ​ ตนจะไปเผาบ้านเก่าคงไม่ได้​ อยากให้เข้าใจ ถือว่าจากกันด้วยดีไม่มีอะไร.-1-312, 319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”