fbpx

“อนุทิน” นำผู้บริหารมหาดไทย ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี

เพชรบุรี 19 ส.ค.-“อนุทิน” นำผู้บริหารมหาดไทย ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี กำชับ ปภ.จังหวัด ต้องพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนกรณีฉุกเฉิน เกาะติดอุทกภัย ตลอด 24 ชม.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ระดับแม่น้ำเพชรบุรี พร้อมตรวจเช็คสภาพเครื่องจักรและรถปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดี ปภ. นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามลงพื้นที่


นายอนุทิน พร้อมคณะได้รับฟังการรายงานสถานการณ์ระดับแม่น้ำเพชรบุรี จาก นายวิรัช เพ็ญจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี จากนั้นได้ชมสาธิตการกู้ภัยช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย การใช้เครื่องมือกู้ภัย เครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่เตรียมความพร้อมสำหรับการกู้ภัย เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในอุปกรณ์กู้ภัยและการช่วยเหลือจากทาง ปภ.จังหวัด

นายอนุทิน กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เป็นฤดูน้ำหลาก และจังหวัดเพชรบุรีมีแม่น้ำเพชรบุรีไหลผ่านในพื้นที่อำเภอเมือง และหลายอำเภอ ซึ่งถ้าหากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ริมตลิ่ง หรือบริเวณริมแม่น้ำอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เฝ้าระวัง ทุกส่วนราชการโดยเฉพาะ ปภ.จังหวัดเพชรบุรี ต้องมีการเตรียมพร้อม หมั่นตรวจเช็คสภาพอุปกรณ์ เครื่องจักร และกำลังคนให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อที่จะสามารถออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดสถานการณ์อุทกภัยขึ้น.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด