fbpx

“แพทองธาร” เตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลช่วง ก.ย.นี้

กทม. 18 ส.ค.- “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรี ประกาศพร้อมเดินหน้าเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ขณะที่การแถลงนโยบายของรัฐบาลจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยมาในชุดโทนสีขาว ขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล และประชาชน ที่มีความไว้วางใจให้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่31 พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำเพื่อประเทศชาติตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ตนเองจะไม่ได้แพลนในการเป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน แต่ขอให้มั่นใจว่าพร้อมและเต็มใจ ที่จะรับใช้ประชาชนอย่างสุดความสามารถ

นางสาวแพทองธาร ยังระบุอีกว่า ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ต้องพาประเทศชาติผ่านอุปสรรค ผ่านปัญหาต่างๆ และยังมีเรื่องปัญหาปากท้องที่ต้องแก้ไข ตั้งใจที่จะผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ปัญหายาเสพติด ระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ โดยจะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ขอให้ติดตามการแถลงนโยบายของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรมในช่วงเดือนกันยายนนี้ ขอบคุณพลังของประชาชนที่เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ทั้งที่เลือกและไม่ได้เลือกตนเอง


ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ยังเป็นนโยบายเรือธงของรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ รวมถึงมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีสั่งให้ล้มโครงการนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่านายทักษิณไม่เคยสั่งให้ล้มโครงการนี้ และนโยบายทุกอย่างจะต้องปรึกษากับพรรคร่วมรัฐบาล โดยขอให้แยกบทบาท และเข้าใจดีคงไม่สามารถลบภาพนายทักษิณ ออกจากการเมืองได้ ซึ่งนายทักษิณก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษาตามประสบการณ์ที่มี ย้ำว่าการตั้งใจทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ แต่ตอนนี้เวลาผ่านมาหนึ่งปี สภาพเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงไป จะต้องมีการรับฟังความคิดเห็น และทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกรอบพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลัง ยืนยันอีกว่าไม่ใช่การครอบงำ เพราะทุกคนในครอบครัวมีความคิดเป็นของตัวเอง

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่าไม่มีใครอยากโดนคดีแบบที่นายทักษิณ ผู้เป็นพ่อ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ผู้เป็นอา ซึ่งตนเองมีความตั้งใจที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้โดนคดี

ส่วนกระแสข่าวระบุว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะไม่มีคนนามสกุลวงษ์สุวรรณ ร่วมอยู่ด้วย นายกรัฐมนตรีระบุว่ายังเร็วเกินไปและยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่ทราบว่าจะมีนามสกุลใดหรือไม่มีนามสกุลใด และด้วยความสัตย์จริงไม่เคยได้ยินประโยคนี้จากนายทักษิณ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว