fbpx

“แพทองธาร” เตรียมเข้าพิธีโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 31

อาคารวอยซ์ 18 ส.ค.- ครอบครัวชินวัตร พร้อมด้วยแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึง สส.เพื่อไทย เตรียมเข้าร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้าน “ทักษิณ” บอกดีใจ


แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และ สส.เพื่อไทย ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ซึ่งจะเริ่มในเวลา 09.29 น. โดยครอบครัวชินวัตร นั่งรถตู้เดินทางมาถึงในเวลาไล่เลี่ยกัน นางสาวพิณทองทา คุณากรวงศ์ และครอบครัว มาถึงคันแรก ตามด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 มาถึงอาคารวอยซ์ ในเวลา 07.49 น. เมื่อมาถึงได้โบกมือทักทายสื่อ และบอกว่าเมื่อคืนนอนเร็ว กลัวไม่ตื่น จากนั้นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดาตามหลังมา โดยมีนางสาวแพทองธาร รอรับ พร้อมทั้งสวมก่อนบิดาและหอมแก้ม ซึ่งสื่อได้สอบถามว่าดีใจหรือไม่ที่ลูกสาวเป็นนายกรัฐมนตรี นายทักษิณยิ้มก่อนตอบสั้นๆ ว่า ดีใจ

จากนั้นทั้งสองคนได้หันมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะจับมือนายทักษิณพาเข้ามาทักทายบรรดารัฐมนตรีทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึง สส.ที่มาร่วมแสดงความยินดีวันนี้ โดยนางสาวแพทองธาร บอกว่า ใครอยากถ่ายรูปพร้อมที่จะเซลฟี่ ซึ่งบรรดารัฐมนตรีและสส. ต่างส่งเสียงแสดงความยินดีท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น


ช่วงหนึ่งที่นายทักษิณ เดินทางมาถึงได้แวะเข้าห้องรับรอง สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล และได้เข้ามาทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งมี สส.หลายคนถ่ายภาพร่วมกับนายทักษิณด้วย จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้เดินมาเชิญนายทักษิณไปรออีกห้องหนึ่ง

ทั้งนี้ มีคนแซวว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จึงระบุว่า เขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกไปอีกห้องหนึ่งได้มีการทักทายกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมตลอดทาง

ผู้สื่อข่าวได้ถามนายทักษิณ ย้ำว่า ดีใจหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า “แน่นอนสิ จะได้เรียนรู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่”


ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เดินทางมาร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน เป็นที่น่าสังเกตว่านายเศรษฐา เดิมเคยใช้รถตู้ Lexus หมายเลขทะเบียน ศธ 30 วันนี้ นั่งรถคันเดิมแต่เปลี่ยนหมายเลขทะเบียนมาเป็น 5 ขข 350

สำหรับบรรยากาศที่อาคาร Voice เป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายไชยชนก ชิดชอบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ นายประภัตร โพธสุธน พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย .-312 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว