fbpx

“ชัยธวัช” หวังเพื่อน สส. ใช้อำนาจนิติบัญญัติคุ้มค่า

รัฐสภา 7 ส.ค.- “ชัยธวัช” แจ้งที่ประชุมสภาฯ ศาล รธน.ยุบพรรคก้าวไกล พร้อมขอบคุณ ประธาน-เพื่อนสมาชิก หวังเพื่อน สส. ใช้อำนาจนิติบัญญัติ จากที่ประชาชนเลือกมาให้คุ้มค่า ทำประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ด้าน “หมออ๋อง” กล่าวทิ้งท้าย อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน ก่อนปิดประชุมอำลาเก้าอี้


เมื่อเวลา 15.50 น. การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก(ฉบับที่..) พ.ศ…. ที่เสนอโดยนายสุเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ลุกขึ้นกล่าวในที่ประชุม ว่า สืบเนื่องจากว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค ดังนั้นตนอยากขออนุญาตแจ้งกับประธานว่าพวกตน นายชัยธวัช ตุลาธน และกรรมการบริหารพรรค นายอภิชาต ศิริสุนทร นางเบญจา แสงจันทร์ นายสุเทพ อู่อ้น และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็คงไม่ไม่สามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรได้อีกต่อไป

สุดท้ายก็ต้องขอบคุณประธานและเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่าน ที่ได้ทำงานร่วมกันและถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่พวกผมได้ใช้เวลาในฐานะผู้แทนราษฎรทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศ สุดท้ายพวกผมก็คงไม่มีโอกาสที่จะได้ร่วมทำงานกับทุกท่านอีกต่อไปอย่างน้อยก็อีก 5 ปี 10 ปี แต่ก็หวังว่าหลังจากนี้เพื่อนผู้แทนราษฎรจะสามารถที่จะใช้อำนาจหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติในฐานะที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาเป็นสถาบันเดียวทางการเมืองของประเทศที่ถูกแต่งตั้งโดยประชาชนอย่างคุ้มค่า และทำให้ประชาธิปไตยอันมีพระมหาพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของพวกเราเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มีอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน


หลังจากนั้นนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้กล่าวขอบคุณทุกคนและเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานร่วมกับทุกท่าน และอยากบอกข้าราชการที่สภาแห่งนี้ทุกคนว่า ผมก็เคารพและขอบคุณท่านจริงๆ สุดท้ายอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน พร้อมกับขอปิดประชุมทันที

จากนั้นนายชัยธวัช พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ที่ดำรงตำแหน่ง สส. ได้เดินทางออกจากสภาฯ โดยนายชัยธวัช มีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมชูกำปั้น และขอไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และบอกว่าจะกลับไปให้ที่พรรคพร้อมกัน

จากนั้นก่อนขึ้นรถตู้ออกไป นายชัยธวัช หันกลับมาชูกำปั้น แล้วพูดว่า “แล้วผมจะกลับมาใหม่” .-315 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

“อ.เฉลิมชัย” ชี้รูปปั้น “Angel” เป็นแพะรับบาป

ดราม่ารูปปั้น Angel of Maesai หน้าด่านชายแดนไทย-เมียนมา ถูกวิจารณ์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วม อ.แม่สาย หนักสุดในรอบ 100 ปี ด้าน “อ.เฉลิมชัย” วอนอย่าโยนบาปให้งานศิลปะ พร้อมเคลื่อนย้ายไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงรายแล้ว

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม