fbpx

สว.แดง ควักเงินสดกลางสภา ถามทำไมไม่แจกแบบนี้

รัฐสภา 6 ส.ค.- สว.แดง อดีตแม่ค้าหมู ควักเงินสดกลางสภา ถามทำไมไม่แจกแบบนี้ แทนเงินดิจิทัล หนุนเงินหมื่น ซื้อวัว-ควายเลี้ยง เมินคำบูลลี่ สว.รากหญ้า แต่เป็นรากไม้ใหญ่ เรียกน้ำตาประธานวุฒิฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวุฒิสภา วาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เพิ่มเติม กรอบวงเงิน 122,000 ล้านบาท มีพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เป็นประธานการประชุม นางแดง กองมา สว.กลุ่มอื่นๆ จ.อำนาจเจริญ ลุกขึ้นอภิปรายครั้งแรกด้วยน้ำเสียงสะอึ้น และสั่นเครือ โดยบอกว่าตนเองเป็นแม่ค้าขายหมู ชีวิตพบปะแต่กับพ่อค้าแม่ค้าในชนบท ซึ่งหลายคนเรียกคนกลุ่มนี้ว่า “รากหญ้า” แต่ตนขอบอกว่าเราไม่ใช่รากหญ้าแต่เราเป็น “รากไม้ใหญ่ ต้นหนึ่งที่ทำให้ต้นไม้ แข็งแรงผลิดอก ออกผล ชูใบกิ่งก้านให้สวยงามเหมือนต้นไม้อื่นๆ ในโลก และต้นไม้ต้นนี้มีชื่อว่าต้นประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วยชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

นางแดง กล่าวว่า การที่รัฐบาลจะแจกเงินประชาชนคนไทย 10,000 บาท ตนเองมีความยินดีและดีใจมาก แต่มีความกังวลว่าจะนำไปใช้จ่ายอย่างไรหลังได้รับเงินส่วนนี้ เนื่องจากเป็นเงินดิจิทัล จึงรู้สึกคิดหนักที่บางครอบครัวมีสมาชิก 4-5 คน หากรวมเป็นเงิน 40,000-50,000 บาท อยากเอาไป ซ่อมแซมบ้าน ซื้อควายซื้อวัวเลี้ยง ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ จากนั้น ได้มีการชูเงินสดที่มีเป็นแบงค์ 1000 บาทและแบงก์ 500 บาทขึ้นมา


“ทำไมรัฐบาลไม่แจกเป็นเงินแบบนี้ ๆ จะได้ใช้ง่ายๆ สำหรับพวกเราแต่คนอื่นเราไม่รู้ ซึ่งตนเองเห็นด้วยที่จะแจกเงินให้ประชาชนคนไทยแต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่จะแจกเป็นเงินดิจิทัล ซึ่งไหนไหนรัฐบาลก็จะแจกประชาชนคนไทยอยู่แล้วทำไมไม่ทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุขซึ่งเหมือนจะเป็นการเพิ่มทุกข์ให้กับประชาชน” นางแดงกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายของนางแดง ด้านนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ที่นั่งอยู่บริเวณบัลลังก์ ได้ยกโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปผู้อภิปราย พร้อมพูดคุยกับพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ที่ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม อยู่ขณะนั้น และทำมือชี้ไปที่ดวงตา ด้วยท่าทางซาบซึ้งไปกับผู้อภิปราย ก่อนที่จะหยิบทิชชูมาเช็ดน้ำตาอยู่นานจนเปลี่ยนผู้อภิปรายแล้วก็ยังเช็ดอยู่ .312 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด