fbpx

“บิ๊กป้อม” สุดภูมิใจ “วิว กุลวุฒิ” ลิ่วชิงแบดมินตันโอลิมปิก

ฝรั่งเศส 4 ส.ค.- “พล.อ.ประวิตร” เชียร์ขอบสนาม สุดภูมิใจ “วิว กุลวุฒิ” เลือดนักสู้ คว่ำมือ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ทะลุชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024 เติมความสุขให้คนไทย


เมื่อเวลา 15.50 น. (เวลาประเทศไทย) การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ รายการโอลิมปิก “ปารีส 2024” ณ สนามกีฬา Porte de La Chapella Arena กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พบกับ Lee Zii Jia นักแบดมินตันมืออันดับ 7 ของโลก จากมาเลเซีย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานฯ และหัวหน้านักกีฬา นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูตฯ และภริยา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซี และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ เดินทางมาชมการแข่งขัน และให้กำลังใจ “วิว-กุลวุฒิ” ต่อเนื่อง เพื่อติดตามผลงานจากแมตช์ก่อนหน้าที่สามารถเอาชนะนักแบดมินตันมือหนึ่งของจีนมาได้อย่างเด็ดขาด 2 เกมรวด ซึ่งในวันนี้ พล.อ.ประวิตร และคณะได้เข้าชมการแข่งขัน เกาะขอบสนามด้วยความตื่นเต้นและเต็มเปี่ยมด้วยกำลังใจที่จะมอบให้อีกแมตช์ เพราะเป็นแมตช์ที่สำคัญ จะทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขและภาคภูมิใจอีกครั้ง ซึ่ง “วิว-กุลวุฒิ” ก็ทำได้ตามที่คาดหวัง สามารถเอาชนะนักตบลูกขนไก่จากมาเลเซีย ได้อย่างขาดลอย 2 เกมรวด ด้วยเลือดนักสู้ของคนไทยอย่างแท้จริง ทำให้ผู้ชมในสนามแข่งขันและทั่วโลกเห็นถึงความมุ่งมั่น ความสามารถ และความแข็งแกร่งของนักกีฬาทีมชาติไทย ในวันนี้


พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเสียงเชียร์พร้อมปรบมือให้กำลังใจ ตลอดเวลาที่ชมการแข่งขัน บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงเชียร์ของแต่ละฝ่ายในสนามเนื่องจากเป็นนัดตัดเชือก ก่อนชิงชนะเลิศ ซึ่งกำลังใจของนักกีฬาสำคัญมาก ทั้งจากกองเชียร์ในสนามและนอกสนามของคนไทยที่รับชมทางทีวีถ่ายทอดสด จากประเทศไทย กระทั่ง “วิว-กุลวุฒิ” ได้รับชัยชนะในที่สุด ด้วยสกอร์ 21:14 และ 21:15 สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นผลสำเร็จ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่ “วิว-กุลวุฒิ” พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์โค้ช และสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ได้ร่วมกันสร้างผลงานอันล้ำค่าให้กับคนไทยได้ชื่นชมและมีความสุขเพิ่มขึ้น ซึ่งตนจะติดตามและให้กำลังใจอีกความสำเร็จของ “วิว-กุลวุฒิ” ในแมตช์สำคัญต่อไปด้วย

ภายหลัง เสร็จสิ้นการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้พบกับ “วิว-กุลวุฒิ” และได้กล่าวแสดงความยินดีอีกครั้ง ที่สามารถนำชัยชนะมาให้คนไทยทั้งประเทศได้สำเร็จซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะได้ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติแมตช์ชิงชนะเลิศต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด