fbpx

“ณัฐพงษ์” เชื่อทุกคนใน “ก้าวไกล” ขึ้นมาเป็นแกนนำรุ่นถัดไปได้

รัฐสภา 30 ก.ค. -“ณัฐพงษ์” เชื่อทุกคนใน “ก้าวไกล” สามารถขึ้นมาเป็นแกนนำรุ่นถัดไปได้ ลั่นหากถูกยุบ 8 ส.ค.นี้ ประชาชนจะได้ทราบแนวทางที่ชัดเจน-แกนนำพรรคใหม่ ปัด “ก้าวไกล” ปล่อยคลิปกดดันศาล แค่อยากได้ศาลที่ทำหน้าที่ตัดสินตามเจตจำนงของประชาชน

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองเลขาธิการพรรคฯ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปในห้วงระหว่างการรอศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ และปรากฏภาพของตนเองหลายซีน จึงทำให้ถูกมองเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปว่า แคนดิเดตแกนนำพรรคคนใหม่นั้น ยังมี สส.อีกหลายคนในพรรค ที่สามารถก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ได้ แต่ขอให้รอความชัดเจนในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ก่อนว่า ศาลฯ จะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างไร แต่ยืนยันว่า พรรคก้าวไกล เตรียมความพร้อมรับมือไว้ทุกสถานการณ์แล้ว และมีบุคลากรที่พร้อมขึ้นมาทำหน้าที่อย่างแน่นอน ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรคขึ้นมาจริง ๆ ในวันที่ 8 สิงหาคม พรรคก้าวไกลก็จะจังหวะในการขับเคลื่อนมีแนวทางที่ชัดเจนต่อไป และทุกคนจะได้ทราบแกนนำพรรคชุดต่อไปแน่นอน


ส่วนพร้อมที่จะได้รับตำแหน่งสำคัญในพรรคครั้งต่อไปหรือไม่นั้น นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ไม่เฉพาะตนเอง แต่ทุกคนก็มีความพร้อม และไม่ว่าเป็นใคร ก็สามารถขึ้นมาทำหน้าที่ได้

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล มีการปล่อยคลิปในช่วงนี้ จะเป็นการปลุกระดมมวลชนขึ้นมาหรือไม่นั้น นายณัฐพงษ์ เห็นว่า จากสถานการณ์ทางการเมือง พบว่า ศาลรัฐธรรมนูญ หรือองค์กรอิสระ ยังไม่ได้ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาตามเจตจำนงค์ของประชาชน ในฐานะพรรคก้าวไกล ที่อาสามาทำงานการเมือง หากไม่สามารถพึ่งอำนาจรัฐได้ ก็ต้องหันกลับไปหาประชาชน เพื่อให้ประชาชนช่วยกันส่งเสียงเรียกร้อง


ส่วนกรณีที่คลิปล่าสุด ที่พรรคฯ ได้ปล่อยออกมาโดยเป็นสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในศาล จะดูเป็นการกดดันศาลหรือไม่นั้น นายณัฐพงษ์ ชี้แจงว่า เนื้อเรื่องในคลิป ต้องการศาลที่ทำหน้าที่ตัดสินตามเจตจำนงของประชาชน ซึ่งเนื้อหาในคลิป ต้องการเล่าเพียงเท่านั้น.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต