fbpx

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หอประชุมกองทัพเรือ 26 ก.ค.-กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 ในส่วนของกองทัพเรือ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือพร้อมคู่สมรส หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ และกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธี


ทั้งนี้กิจกรรมในปีนี้ประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 73 รูป จากวัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร โดยมีพระพรหมวชิโรดม เจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รวมทั้งมีพิธีปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดถวายเป็นพระราชกุศล จำนวน 7,300 ตัว ประกอบด้วย ปลากระพงขาว ปลายี่สก ปลาตะเพียนเงิน และปลาตะเพียนทอง ตลอดจนพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล พิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในส่วนของกองทัพเรือ แบ่งพื้นที่จัดกิจกรรม 7 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด รวมถึงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ผู้บัญชาการทหารเรือและนายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาในส่วนของกองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนสถาบันการศึกษาและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยการทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร การพัฒนาพื้นที่ชุมชนบ้านบุ และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งการตั้งจุดให้บริการประชาชน อันได้แก่ การจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน การบริการตัดผม การให้บริการซ่อมรถจักรยานและรถจักรยานยนต์เบื้องต้น นอกจากนี้ยังให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน การบริการทางการแพทย์เบื้องต้น การมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร รวมทั้งมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่


จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือได้เดินทางไปมอบบ้านใน พื้นที่เขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานครที่เข้าร่วม โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย มีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก ดำเนินการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยผู้ยากไร้ 720 หลัง และผู้พิการ 720 หลัง รวมทั้งสิ้น 1,440 หลัง ทั่วประเทศ ในนามรัฐบาล โดยในส่วนของ กองทัพเรือ นั้น ได้รับการแบ่งมอบพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 84 หลัง.-313.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน