fbpx

“อนุทิน” เปิดงาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี”

พารากอน 26 ก.ค.-“อนุทิน” เปิดงาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ประธานกรรมการ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด คณะทูตานุทูตกว่า 12 ผู้บริหารสยามพารากอน สื่อมวลชน และภาคีเครือข่าย ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก


นายอนุทิน กล่าวว่า เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นโอกาสที่ปวงชนชาวไทยจะได้ร่วมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตาแก่อาณาประชาราษฎร์เสมอมา โดยตลอดเดือน ก.ค. ทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน และภาคประชาชนต่างจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติที่หลากหลาย ล้วนแต่นำมาซึ่งประโยชน์ต่อชุมชน ประชาชนในส่วนรวมอย่างเป็นรูปธรรม

“งาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสุดุดี” โดยความร่วมมือของศูนย์การค้าสยามพารากอนและสถานเอกอัครราชทูต 12 ประเทศ ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน การที่ได้จัดงานขึ้นที่นี่ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นโอกาสอันดียิ่งที่เราจะได้เผยแผ่พระเกียรติคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อพสกนิกรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้อย่างกว้างขวางต่อไป” นายอนุทิน กล่าว


สำหรับกิจกรรมต่างๆ นั้น อาทิ เผยแพร่พระราชกรณียกิจ การสร้างสุนทรียะให้กับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ผ่านการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม เช่น การเดี่ยวระนาดเอก จากคุณกรกันต์ สุทธิโกเศ ประเทศไทย การแสดงดนตรี และระบำพื้นเมือง จากเกาหลีใต้ การแสดงระบำ 4 ภาค จากประเทศไทย การแสดงดนตรีจากกรุงเทพมหานคร การแสดงรามายณะ ตอนนารายณ์อวตาร จากประเทศอินเดีย และการแสดงดนตรี Jazz จากประเทศเนเธอร์แลนด์ อีกทั้งได้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ โครงการราษฎรสุขใจพลานามัยสมบูรณ์แพทย์พระราชทาน โดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และแพทย์อาสา ซึ่งได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2565 ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีมีประชาชนเข้าถึงการรักษาแล้ว 12,537 ราย.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว