fbpx

“พล.อ.เกรียงไกร” ว่าที่รองปธ.วุฒิ เข้า บก.ทบ. สักการะ ร.5

กองทัพบก 26 ก.ค. – “พล.อ.เกรียงไกร” เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน รอง ปธ.วุฒิสภา ราบรื่น ก่อนถก ผบ.ทบ.สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม “อนุทิน-เพิ่มพูล” ด้าน “บิ๊กต่อ” ยัน ให้กำลังใจตลอด


พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ว่าที่รองประธานวุฒิสภา และอดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. เดินมาเข้าสักการะ พระบรมรูปรัชกาล 5 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในฐานะที่รับตำแหน่ง พร้อมทั้งเข้าพบ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หารือสานต่องานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดย พล.อ.เกรียงไกร เปิดเผยว่า เดินทางมาขอพร และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ภายในบก.ทบ. เพราะจบมาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) มีพระองค์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นถิ่นกำเนิดของเรา ตนมาขอพรเพื่อให้การทำงานต่อจากนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความราบรื่น


“วันนี้ผมเข้ามาในพื้นที่กองทัพบก ก็ต้องเรียน ผบ.ทบ. ให้ทราบ และได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับ ผบ.ทบ. เรื่องความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาเราก็มีการพูดคุยหารือกันมาโดยตลอดในเรื่องดังกล่าว ผมก็อยากจะเข้าไปสานต่องานต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง เช่น การพูดคุยสร้างสันติสุขในพื้นที่ การควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย” พล.อ.เกรียงไกร กล่าว

พล.อ.เกรียงไกร กล่าวอีกว่า วันนี้ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ ผบ.ทบ. และเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ลงพื้นที่ร่วมกัน รวมถึงนายอนุทินชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาฯ ก็ลงไปแก้ปัญหาในเรื่องสามจชต. ด้วย

พล.อ.เกรียงไกร กล่าวต่อไปว่า เรื่องการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ใช่ทหารเดินหน้าเพียงอย่างเดียว ทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องต้องมาบูรณาการทำงานร่วมกัน ทั้งการเมือง ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน ทั้งหมดจะต้องโฟกัสลงไปในพื้นที่ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาสำเร็จ ซึ่งทาง ผบ.ทบ.ได้ให้กำลังใจผมมาโดยตลอดอยู่แล้ว ในขณะที่สื่อก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะจะช่วยให้เกิดความเข้าใจ ความรับรู้ และความสามัคคีให้เกิดขึ้นในพื้นที่จชต.ใจจริงแล้วตนอยากนั่งกรรมาธิการทหารด้วย แต่ด้วยตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาไม่สามารถรับตำแหน่งนี้ได้ และเชื่อว่าในโอกาสข้างหน้านี้จะมีโอกาสได้เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับ ผบ.ทบ.


ด้าน พล.อ.เจริญชัย กล่าวเสริมว่า ตนก็ให้กำลังใจ พล.อ.เกรียงไกร มาตลอดและมีโอกาสได้เจอและพูดคุยกันเสมออยู่แล้ว – 313 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด