“ทักษิณ” เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญวันเกิด ครบ 75 ปี

บ้านจันทร์ส่องหล้า 26 ก.ค.- “ทักษิณ” ทำบุญวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 75 ปี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เชิญคนสนิทใกล้ชิดรับประทานอาหารกลางวัน ขณะที่ผู้ร่วมงานสวมเสื้อสีขาวสกรีนลาย “75 No place like home”


บรรยากาศที่บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า​ บริเวณซอยจรัญ​สนิท​วงศ์​ 71 บ้านพักส่วนตัวของนายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ วันนี้เปิดบ้านทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด​ครบรอบ​ 75 ปี​ 26 กรกฎาคม​ 2567 สื่อมวลชนปักหลักติดตามบรรยากาศตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น.

เมื่อเวลาประมาณ​ 06.05 น.​ รถตู้ Mercedes Benz ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ได้ขับเข้าไปในบ้านพัก นอกจากนี้ยังมีรถตู้สีดำ Volkswagen ทะเบียน​ ฮพ​ 999 กรุงเทพมหานคร​ ขับเข้าไปภายในบ้านพักในเวลา​ 06.30​ น.​ คาดว่าจะเป็นรถภายในบ้านพัก​ และใช้ในการรับส่งพระ


ขณะเดียวกันช่วงเช้ามีแฟนคลับ ของนายทักษิณ นำพวงมาลัยดอกไม้สดและของขวัญวันเกิดมามอบให้ แต่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปด้านใน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด อำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่เนื่องจากช่วงเช้ามีรถสัญจรจำนวนมากในชั่วโมงเร่งด่วน

สำหรับงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จะมีเพียงนายทักษิณ คนในครอบครัว และญาติพี่น้อง โดยจะทำบุญเลี้ยงพระ 9 รูป และยกเลิกกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้าที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากช่วงเช้ามีฝนตกโปรยปราย ส่วนคนใกล้ชิดและคนสนิทที่จะเข้าร่วมอวยพรจะเริ่มในเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บรรดานักการเมือง บุคคลใกล้ชิดทั้งที่เป็นรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วน เข้าร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายทักษิณวันนี้ (26 ก.ค.) อาทิ นาย​ภูมิธรรม​ ​เวชย​ชัย​ รอง​นายก​ฯ และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงนางพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีตรัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี โดยการเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งนี้จะจำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญ จะให้รถทะเบียนที่กำหนดไว้เข้าไปในบ้านเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณปีนี้ สวมเสื้อยืดสีขาวคอกลม หรือ เสื้อโปโลสีขาว ด้านหน้าสกรีน ตัวอักษรขนาดใหญ่​ ว่า​ “75 no place like Home.” พร้อมกับปักรูปของนายทักษิณ​ และสวมกางเกงโทนอ่อนสีครีมหรือน้ำตาล .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ