fbpx

นายกฯ หารือผู้ก่อตั้งบริษัท AI Fund

ทำเนียบ 17 ก.ค.-นายกฯ หารือผู้ก่อตั้งบริษัท AI Fund ถึงความร่วมมือในการใช้ AI ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยในภาคเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การศึกษา และสาธารณสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ คณะผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย กลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และนายแอนดรูว์ อึ้ง (Mr. Andrew Ng) คณะกรรมการบริหารบริษัท Amazon.com, Inc. และผู้ก่อตั้งบริษัท AI Fund ในโอกาสเดินทางมาไทย เพื่อเข้าร่วมงาน “KBTG Techtopia 2024” ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับ AI จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากไทยและทั่วโลก ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญ ดังนี้


นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ได้หารือกับนายแอนดรูว์ อึ้ง ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการหารือถึงความร่วมมือในการใช้เทคโนโลยี AI โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยี AI ในการขับเคลื่อนการเติบโตของไทยทั้งทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การศึกษา และสาธารณสุข พร้อมหวังว่าการเข้าร่วมงาน “KBTG Techtopia 2024” ในวันพรุ่งนี้นายแอนดรูว์ อึ้ง จะร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้าน AI เพื่อสร้างการรับรู้ให้คนไทยและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้เข้าใจถึงศักยภาพและปัญหาของ AI มากยิ่งขึ้น

ด้าน นายแอนดรูว์ อึ้ง กล่าวขอบคุณการต้อนรับจากรัฐบาล พร้อมยินดีที่ได้มีโอกาสหารือถึงความร่วมมือด้าน AI กับไทย โดยบริษัท AI Fund เป็นบริษัทที่ให้ความช่วยเหลือบริษัทสตาร์ตอัปในด้าน AI รวมถึงแบ่งปันความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และกลยุทธ์ เพื่อช่วยพัฒนาธุรกิจให้กลายเป็นธุรกิจชั้นนำ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อนการใช้ AI ในการพัฒนาประเทศในทุกภาคส่วน โดยบริษัทฯ ยินดีเข้ามามีส่วนร่วม และแบ่งปันประสบการณ์ให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยได้


ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงวิสัยทัศน์ Ignite Thailand เป้าหมายที่จะพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และมุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนบริษัทฯ เข้ามาช่วยเหลือประเทศไทยในการเสริมสร้างระบบนิเวศดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงนำ AI มาร่วมพัฒนาภาคท่องเที่ยว การศึกษา และสาธารณสุขของไทยด้วย รวมถึงยินดีแสวงหาความร่วมมือกับบริษัทฯ ในการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรม AI กับไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพแรงงาน และพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทย ซึ่งนายแอนดรูว์ อึ้ง ยินดีหารือเพิ่มเติมกับหน่วยงานของไทย พร้อมยินดีเข้ามามีส่วนร่วมและแบ่งปันความเชี่ยวชาญด้าน AI เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้ AI ในภาคส่วนต่างๆ ที่รัฐบาลให้ความสนใจ.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง คนงานสูญหาย 3 ราย

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คนงานสูญหาย 3 ราย เร่งช่วยเหลือ แต่ยังเข้าไม่ถึงจุดเกิดเหตุ

เหตุดินสไลด์ภูเก็ต พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย เหตุดินสไลด์ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ขณะที่ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งตรวจสอบการก่อสร้างอาคารของวัดพระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขานาคเกิด หลังปรากฏภาพว่าต้นทางดินสไลด์เกิดจากอาคารหลังหนึ่งของวัดดังกล่าว

ปฏิบัติการ 11 ชม. ค้นหาร่างในซากเครื่องบินเล็กตก

ทีมกู้ภัยฉะเชิงเทรา ระดมกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก ขุดหลุมลึกเกือบ 10 เมตร พบชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก รวมถึงชิ้นส่วนเครื่องบิน ก่อนยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น.

ข่าวแนะนำ

เร่งพร่องน้ำแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจากสุโขทัย

ชลประทาน เร่งพร่องน้ำแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจากสุโขทัย เข้าสู่เขตพิจิตร และลุ่มภาคกลาง เพื่อรองรับน้ำเหนือ ที่คาดว่าจะมาอีกต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่บ้านแม่ใจเหนือ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ น้ำป่าหลากระลอกที่ 3

เร่งช่วยชีวิต 3 คนงาน ติดในอุโมงค์รถไฟ

เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ทำงานแข่งกับเวลา เร่งโกยดินใกล้เข้าถึงตัวรถบรรทุกที่มี 1 ใน 3 คนงาน ถูกดินถล่มทับภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

“เพื่อไทย-ปชป.” จับมือร่วมรัฐบาล เมินความขัดแย้ง

“เพื่อไทย” เทียบเชิญ “ปชป.” ร่วมรัฐบาลทางการ​ “สรวงศ์” ลั่น ความขัดแย้งหายไป เชื่อผู้บริหารรุ่นใหม่ ทำงานร่วมกันได้ หัวเราะ ปัดแผนปิดสวิตช์ 3 ป. โต้ “ชัย​วุฒิ” เอาที่สบายใจ หลังบอก “เพื่อไทย” ตระบัดสัตย์ ด้าน “เดชอิศม์” ไม่กังวลโหวตเตอร์หาย เชื่อ ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ชี้ “ชวน หลีกภัย” ต้องทำตามมติพรรค ไม่กังวลเรื่องคุณสมบัติ

“อนุทิน” ลุยจุดอุโมงค์ถล่ม หนุนทุกปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน

“อนุทิน” ลงพื้นที่จุดอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย กำชับประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่