fbpx

นายกฯ เรียกถกเร่งส่งออกสินค้าไปซาอุดีอาระเบีย

กรุงเทพฯ 16 ก.ค.-นายกฯ เรียก ก.พาณิชย์-ก.อุตสาหกรรม-ก.เกษตรฯ-ก.ต่างประเทศ-บีโอไอ หารือเร่งส่งออกสินค้าไปซาอุดีอาระเบีย ให้การบ้านจับคู่ภาคธุรกิจสินค้าเกษตรที่มีความพร้อม-ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการโดยเร็ว สั่งเพิ่มทูตพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ จาก สนง.เศรษฐกิจการเกษตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(16 ก.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เชิญรัฐมนตรีและหน่วยงานหลายหน่วยงานเข้าพบและหารือ อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและผู้แทนการค้าไทย นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ติดตามงานที่เปิดเจรจาไว้เรื่องการส่งออกสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ไทยไปซาอุดีอาระเบีย


นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ประชุมติดตามงานที่เปิดเจรจาไว้เรื่องการส่งออกสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ไทยไปซาอุดีอาราเบีย โดยได้เชิญกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการต่างประเทศ และ BOI มาหารือ เพื่อบูรณาการตั้งแต่ ต้นน้ำ ไปจน ปลายน้ำ ติดตามเรื่องการส่งออกสินค้าเกษตรสำคัญและผลิตภัณฑ์ของไทย ซึ่งทางซาอุดีฯ พร้อมเปิดตลาด โค แพะ ต้นไม้ อาหารฮาลาล ให้แก่สินค้าไทย รวมถึงเปิดให้ไทยเข้าไปลงทุนเปิดโรงพยาบาล จึงได้ให้การบ้านแต่ละกระทรวงไปทำงานร่วมกันเพื่อจับคู่ (match) ภาคธุรกิจที่มีความพร้อมสำหรับสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ที่ตลาดซาอุดีฯ มีความต้องการให้ได้โดยเร็ว

“พร้อมสั่งการให้เร่งทำงานระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ตลอดจนเพิ่มทูตพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบจากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ดูแลซาอุดีฯ และในแต่ละประเทศที่มีศักยภาพสูง เพื่อส่งเสริมการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ”.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง คนงานสูญหาย 3 ราย

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คนงานสูญหาย 3 ราย เร่งช่วยเหลือ แต่ยังเข้าไม่ถึงจุดเกิดเหตุ

เหตุดินสไลด์ภูเก็ต พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย เหตุดินสไลด์ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ขณะที่ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งตรวจสอบการก่อสร้างอาคารของวัดพระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขานาคเกิด หลังปรากฏภาพว่าต้นทางดินสไลด์เกิดจากอาคารหลังหนึ่งของวัดดังกล่าว

ปฏิบัติการ 11 ชม. ค้นหาร่างในซากเครื่องบินเล็กตก

ทีมกู้ภัยฉะเชิงเทรา ระดมกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก ขุดหลุมลึกเกือบ 10 เมตร พบชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก รวมถึงชิ้นส่วนเครื่องบิน ก่อนยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น.

ข่าวแนะนำ

เร่งพร่องน้ำแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจากสุโขทัย

ชลประทาน เร่งพร่องน้ำแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจากสุโขทัย เข้าสู่เขตพิจิตร และลุ่มภาคกลาง เพื่อรองรับน้ำเหนือ ที่คาดว่าจะมาอีกต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่บ้านแม่ใจเหนือ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ น้ำป่าหลากระลอกที่ 3

เร่งช่วยชีวิต 3 คนงาน ติดในอุโมงค์รถไฟ

เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ทำงานแข่งกับเวลา เร่งโกยดินใกล้เข้าถึงตัวรถบรรทุกที่มี 1 ใน 3 คนงาน ถูกดินถล่มทับภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

“เพื่อไทย-ปชป.” จับมือร่วมรัฐบาล เมินความขัดแย้ง

“เพื่อไทย” เทียบเชิญ “ปชป.” ร่วมรัฐบาลทางการ​ “สรวงศ์” ลั่น ความขัดแย้งหายไป เชื่อผู้บริหารรุ่นใหม่ ทำงานร่วมกันได้ หัวเราะ ปัดแผนปิดสวิตช์ 3 ป. โต้ “ชัย​วุฒิ” เอาที่สบายใจ หลังบอก “เพื่อไทย” ตระบัดสัตย์ ด้าน “เดชอิศม์” ไม่กังวลโหวตเตอร์หาย เชื่อ ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ชี้ “ชวน หลีกภัย” ต้องทำตามมติพรรค ไม่กังวลเรื่องคุณสมบัติ

“อนุทิน” ลุยจุดอุโมงค์ถล่ม หนุนทุกปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน

“อนุทิน” ลงพื้นที่จุดอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย กำชับประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่