“แพทองธาร​” อวยพร​ “วัน​ อยู่บำรุง” ขอให้ประสบความสำเร็จ​

พรรคเพื่อไทย 16 ก.ค.-“แพทองธาร​” อวยพร​ “วัน​ อยู่บำรุง” ขอให้ประสบความสำเร็จ​ หลังลาออกจากสมาชิกเพื่อไทย ชี้​เรื่องในพรรคควรคุยกันในพรรค​ ยัน​วันนั้นไม่มีอะไร​ บอกโชคดีมี “เลขาฯ​-ผอ.พรรค” อยู่ด้วย​ ย้ำไม่โกรธ​-​ไม่เกลียด​ แต่ขอให้จบตรงนี้

น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมสส.พรรคเพื่อไทยวันนี้ (16 ก.ค.) มีการเน้นย้ำเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า วันนี้นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาด้วยจึงได้มีการเน้นย้ำถึงการลงพื้นที่และทำนโยบายต่างๆ


ส่วนจะมีการให้กำลังใจกับลูกพรรคหรือไม่ หลังจากที่มีประเด็นของนายวัน​ อยู่บำรุง ​น.ส.แพทองธาร​ ว่า​ ได้คุยกับทางสส.และอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเป็นหัวหน้าพรรค การเชิญทุกคนมาคุยถือเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็จะได้เข้าใจให้ถูก และขอให้เป็นการพูดคุยที่พร้อมจะรับฟัง​ ไม่ใช่คุยเพื่อให้เกิดความทุกข์ใจ แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้งสองฝ่าย ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพรรค ตนก็อยากจะฟังก่อน ว่าเกิดอะไรขึ้นจะได้มีข้อยุติและข้ออธิบาย เพื่อให้ สส.เข้าใจ

ส่วนท่าทีของ สส.ในพรรคเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร​ ระบุว่า ได้คุยกันหลายกลุ่มทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี​ ซึ่งการคุยกันคนในพรรคจะทราบอยู่แล้วว่าตนเป็นคนพูดตรง​ และเป็นการพูดตรงที่ให้เกียรติ ไม่ใช่การพูดตรงเพื่อทำร้ายหรืออะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนจะถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้าง และดีใจมากที่ในวันนั้นมีทั้งนายสรวงศ์​ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสาโรจน์​ หงษ์ชูเวช ผู้อำนวยการ ไม่ได้อยู่คนเดียวกับนายวัน และได้บอกทุกอย่างจริงใจและเปิดเผย ว่าการมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องจริงใจกับคนในพรรคด้วย เพื่อให้คนในพรรคไม่เกิดความสับสนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ตนได้สื่อสารกับลูกพรรคเป็นที่เรียบร้อย และขอให้จบตรงนี้


“มันไม่ได้มีประโยคอะไรน่าตื่นเต้นมากกว่านี้ แต่สิ่งที่จะขอพูดตรงนี้ก็คือว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ขออวยพร ให้คุณวันประสบความสำเร็จอันนี้คือสิ่งที่อยากจะพูด นอกนั้นไม่มีอะไรมากกว่านี้ ไม่ได้คิดจะมีดราม่าอะไรเพิ่ม ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจตรงนี้ว่า ไม่ได้โกรธเกลียดอะไรคุณวันทั้งสิ้น ฉะนั้นจบที่ตรงนี้ค่ะ” น.ส.แพทองธาร ระบุ

ส่วนที่มีการเปรียบเทียบกับกรณีของนายวรชัย​ เหมะ​ ในฐานะที่ปรึกษาฐานะที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี​ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า​ เพิ่งทราบเรื่องมา ในรายละเอียดคงต้องคุยอยู่แล้ว แต่ว่าการนำประเด็นไปพูดแบบนั้น มันก็ควรน่าจะคุยกัน เรื่องที่เกิดขึ้นใน ก็ควรที่จะเคลียร์กันเลยในพรรค

จากนั้นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย​ ได้กล่าวเสริมว่า นายวรชัย​ ไม่ได้เป็นสมาชิก​พรรค​ ซึ่งหน้าที่ของหัวหน้าพรรคคือการดูแลสมาชิกพรรค​


น.ส.แพทองธาร​ ​ยังกล่าวย้ำในช่วงท้ายว่า สามารถพูดคุยกันได้ เพราะรู้จักกันอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นประเด็น

ส่วนสิ่งที่นายวรชัย พูดจะบั่นทอนกำลังใจนายกรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ ที่จริงนายกฯ เป็นคนที่รับฟังมากๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรนายกฯ ก็จะรับฟังอยู่แล้ว และคิดว่าคงต้องปรับตามสถานการณ์ บางทีเรามองจากคนละมุมคนละด้านก็ต้องให้เกียรตินายกฯ ที่อยู่ในตำแหน่งด้วย ท่านพยายามเรียงลำดับความสำคัญอยู่ว่าอะไรสำคัญก่อนหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์​ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาฟังการให้สัมภาษณ์ของ น.ส.แพทองธาร​ และสอบถามผู้สื่อข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์เรื่องอะไร ก่อนที่น.ส.แพทองธาร จะหันมาและพูดเชิงหยอกล้อว่า​ เอาไมค์ไปทางโน้น​ ไปสัมภาษณ์​นายกรัฐมนตรี​ ทำให้นายกรัฐมนตรี ยิ้มก่อนจะโบกมือทักทายและเดินทางกลับ.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”