fbpx

ครม.เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้ม ตรงไหนเสร็จก่อน​เปิดก่อน​

ทำเนียบ 16 ก.ค.-“สุรพงษ์” รมช.คมนาคม​ เผย ครม.เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้ม บอกตรงไหนเสร็จก่อน​เปิดก่อน​ ขอเวลา 2 สัปดาห์หารือให้ตกผลึกก่อนแถลงข่าวเป็นทางการ ขอรอคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ยัน​กรอบเวลาตามเดิม

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม​ เปิดเผยถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม​ ว่า​ ภายหลังจากที่ศาลตัดสินแล้ว​ วันนี้ได้นำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.แล้ว ทุกอย่างจะเดินตามระบบที่ค้างอยู่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีปัญหาอุปสรรคอะไร ส่วนจะเรียกผู้รับเหมาเข้ามาเซ็นสัญญาเมื่อใดขอรอคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดก่อน เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนปฏิบัติ


ส่วนประชาชนจะสามารถใช้รถไฟฟ้าสายสีส้มได้เมื่อใดนั้น นายสุรพงษ์​ ระบุว่า​ ช่วงไหนที่ก่อสร้างเสร็จก่อนก็จะเปิดเดินรถก่อน​ ตอนนี้ติดปัญหาในส่วนที่ติดคดีความอยู่ ดังนั้นตรงไหนเสร็จก่อนเราก็จะให้เดินรถก่อน เพื่อไม่ให้เสียค่าบำรุงรักษา​ ซึ่งจากนี้ขอเวลา 2 สัปดาห์หารือให้ตกผลึก และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามย้ำว่า การเปิดเดินรถไม่จำเป็นต้องรอในส่วนที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จใช่หรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้มีเพียงส่วนของ รฟม.เท่านั้น แต่ยังมีส่วนขยายของส่วนอื่นๆ ที่ต้องให้เชื่อมต่อกัน เช่น รถไฟรางคู่ ก่อนที่จะยืนยันอีกครั้งว่าส่วนใดก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะเปิดให้ใช้ก่อน


นายสุรพงษ์​ ยังยอมรับอีกว่าต้องมีการจัดเตรียมให้พร้อมทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ให้ตรงกับกำหนดการที่จะเดินรถ นโยบายของรัฐบาลก็คือเดินรถ 20 บาทตลอดสาย และหลังจากนี้ก็จะมีบูรณาการร่วมกัน เชื่อมต่อระบบล้อ​ ราง​ เรือ​ พร้อมยามว่าเรื่องอุปสรรคการเชื่อมต่อระหว่างรถไฟสีต่างๆจะไม่มีอีกแล้ว รฟท.ก็จะมีรถไฟความเร็วสูงไทย – จีน​ เฟสต่างๆที่จะเข้าสู่ที่ประชุมครม

ขณะเดียวกันนายสุรพงษ์ ย้ำว่า ตอนนี้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีส้มไม่มีอะไรแล้ว จากนี้เดินหน้าตามโครงการ ขณะนี้รอเพียงขั้นตอนการพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ได้กรอบเวลายังคงเป็นเท่าเดิม.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว