fbpx

นายกฯ ปัดตอบเรื่องยิ่งลักษณ์ ขออภัยโทษ

ทำเนียบ 16ก.ค.- นายกฯ เผยคุย รมต. พรรคเพื่อไทย ก่อนประชุม ครม. กำชับให้ลงพื้นที่ แก้ปัญหาเฟคนิวส์ บอกมีเยอะ-น่าเกลียด แต่ไม่บอกเรื่องอะไร ปัดตอบเรื่องยิ่งลักษณ์ ขออภัยโทษ


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผย ถึงการพบกับรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยซึ่งประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ว่า วันนี้รัฐมนตรีมากันเช้าจึงเชิญขึ้นตึกไทยและหารือเรื่องต่างๆ จึงกำชับให้ลงพื้นที่ ซึ่งลงอยู่แล้วแต่ให้ลงเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันได้กำชับเรื่องเฟคนิวส์ กับนายประเสริฐ เพราะมีเฟคนิวส์เยอะเหลือเกินในช่วงนี้

ส่วนเฟคนิวส์ ที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงมีนัยยะทางการเมืองหรือต้องการปล่อยเพื่ออะไรหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ทราบเลยครับ แต่มันเป็นเฟคนิวส์ที่น่าเกลียดมาก มันไม่เป็นความจริง ปัจจุบันสังคมก็ถูกชี้นำ ในทางที่ผิดเยอะเหลือเกิน ปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว ตรงนี้จึงกำชับ นายประเสริฐ”


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ได้รับรายงานมา เฟคนิวส์น่าเกลียด เป็นประเด็นเรื่องอะไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าหลายอย่าง อย่าไปให้ราคา ตรงนั้นเลย กลับกลายเป็นการให้มาขยายผล ในเรื่องที่มันไม่ถูกต้อง “ผมรู้อยู่แล้วและพวกท่านรู้อยู่แล้วว่ามันคืออะไร”

นอกจากนี้ได้ติดตามงานโครงการต่างๆ ของกระทรวงการคลัง เพราะจะมีการนัดพูดคุยกับอธิบดี ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดหารายได้ ในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ จึงให้โจทย์ไปว่าจะพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง เป็นการ ติดตามการทำงานธรรมดาไม่มีอะไร

ส่วนเรื่องเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะมีการลงทะเบียนในวันที่ 1 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเป็นไปตามนั้น ขอให้รอติดตามรายละเอียดในการแถลง 24 ก.ค. โดย กรอบเวลาในการลงทะเบียน คือ 1 เดือนครึ่ง


ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าที่ประชุม ครม.วันนี้ ไม่ได้มีการหารือเรื่องโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ส่วนจะเดินหน้าหรือหยุดโครงการให้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้พิจารณาเอง ซึ่งขณะนี้กำลังดูอยู่

ส่วนเรื่องปลาหมอคางดำ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส ได้แถลงไปแล้ว ที่จะมีการรับซื้อจากราคา กิโลกรัมละ 8 บาทเป็น 15 บาทต่อกิโลกรัม และต้องหาต้นตอว่ามาจากไหน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำเรื่องโครงการหวยเกษียณ ว่า เป็นเรื่องของการออม ช่วยกลุ่มที่เปราะบางเวลาเกษียณจะได้รับเงินคืน

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีสยบข่าวลือ ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ นายเศรษฐา ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แต่ยิ้มแล้วผายมือก่อนแต่ยิ้มและผายมือออกก่อนจะเดินออกจากตึกบัญชาการไปตึกไทยคู่ฟ้าทันที.-319 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว