fbpx

นายกฯ มั่นใจ 314 เสียง พรรคร่วมฯ ไม่แตกแถว

บ้านปาร์คนายเลิศ 15 ก.ค. – “ธรรมนัส” บอกกลางงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ ขณะนี้มีพรรคเล็กร่วมรัฐบาลแล้วกว่า 20 พรรค “อนุทิน” เอาไปดูแลหลายพรรค โดย “หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย” แซวกลับ “พรรคประชาเพื่อไทย” ด้านนายกฯ มั่นใจมีมากกว่า 314 เสียง พรรคร่วมฯ ไม่มีแตกแถว ขอสื่อดูบรรยากาศเอาเอง ลั่นไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนลงพื้นที่เยอะเท่าชุดนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงหนึ่งในงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล หลังทั้งหมดได้รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นกล่าวว่า วันนี้มีการนำป้ายโลโก้ของแต่ละพรรคมาติดในงานทั้ง 11 พรรค แต่ตอนนี้เรามีพรรคเล็กเข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว ทั้งที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่ก็มีหลายพรรค แต่พลังประชารัฐก็ไม่อยากจะน้อยหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เอามาดูแลหลายพรรคเหมือนกัน ซึ่งก็ 20 กว่าพรรคแล้วที่ร่วมรัฐบาลในตอนนี้ งานเลี้ยงวันนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมพูดติดตลกว่า ขณะนี้เราได้ยึดพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนั้น นายอนุทิน ได้ตะโกนแซวว่า “พรรคประชาเพื่อไทย”

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวต่อว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค มาเป็นตัวแทนในการต้อนรับ แต่เนื่องจาก พล.ต.อ.พัชรวาท ได้รายงานมาในตอนเย็นว่าไม่สบาย ก็เลยได้มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมตน และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาต้อนรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคและเลขาพรรคต่างๆ รวมถึงผู้บริหารพรรคทุกๆ คน ซึ่งวันนี้อาจจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ พรรคต่อไปที่จะเป็นเจ้าภาพให้ดูวันนี้ให้ดี


จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เรามาในฐานะพี่น้อง ในบรรยากาศสบายๆ พลังประชารัฐได้สร้างมาตรฐานในงานเลี้ยง คราวหน้าก็คงต้องมีมาตรฐานที่สูงขึ้นอีก

อย่างที่เห็นว่า บนกระดานมีหลายพรรค และมีหลายพรรคที่ไม่ได้โชว์บนกระดานนี้ แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลนี้มีมากกว่า 314 เสียง แน่นอนว่าการอยู่ด้วยกัน เมื่อสักครู่ได้มีการพูดคุยกันว่า การทำงานร่วมกันอาจจะตึงเครียดบ้าง ตนอาจจะดุบ้าง พูดจาไม่เข้าหูบ้าง แต่เรามีกว่า 310 เสียง ตนยืนยันว่า ทำงานด้วยกัน เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน มีการพูดคุยกันอย่างเป็นผู้ใหญ่ แม้จะมีเสียงเล็ดลอดออกไปบ้าง แต่วันนี้พี่น้องสื่อมวลชนมาอยู่ที่นี่แล้ว ก็ขอให้ดูบรรยากาศเอาเองว่า เราจะสมัครสมานสามัคคีกันหรือไม่ ดูจากรอยยิ้ม วิธีการพบปะพูดคุยกัน ตนมั่นใจว่า 314 เสียงเป็นอย่างน้อยนั้นมีความแน่นแฟ้น ไม่มีการแตกแถว และเรามาที่นี่ทำงานกันทุกคน เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ทั้งการทำงานในทำเนียบรัฐบาล และในกระทรวงต่างๆ ในการลงพื้นที่ ซึ่งเท่าที่ตนติดตามการเมืองมา ก็ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนลงพื้นที่เยอะเท่ารัฐบาลนี้ รัฐมนตรีทุกคน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชน เอาปัญหามาถกกัน และเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ พร้อมขอบคุณพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งสำหรับการจัดงานในครั้งนี้

จากนั้นนายกฯ ได้นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมกันถ่ายรูปหมู่ โพสต์ท่าทำมินิฮาร์ท และควงแขนจับมือแสดงถึงความสามัคคีและเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว ก่อนที่นักข่าวจะแซวว่า จับมืออย่างนี้จะอยู่ครบ 4 ปีหรือไม่ ทำให้นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า “ครับ แน่นอน” ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับก่อน เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัว แต่ภายในงานยังดำเนินต่อไป ซึ่งบรรดาแกนนำได้ผลัดกันขึ้นร้องเพลง นำโดย นายอนุทิน และ ร.อ.ธรรมนัส


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ถาม ร.อ.ธรรมนัส ที่บอกว่า นายอนุทิน ดูแลพรรคเล็กอยู่หลายพรรค โดย ร.อ.ธรรมนัส ตอบกลับว่า เป็นการแซวนายอนุทินเล่น ไปสอบถามนายอนุทินเอง.-316-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

เจ้าของร้านผัดไทยรัวปืนดับน้องชายภรรยาร้านเป็ดพะโล้กลางเมืองสุราษฎร์ฯ

เจ้าของร้านผัดไทย รัวปืนหมดแม็กดับชีวิตน้องชายภรรยาเจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังกลางเมืองสุราษฎร์ธานี เคยแจ้งความแล้ว 2 ครั้ง ชาวบ้านเผยทั้งคู่มีเรื่องกันมานานแล้ว

ข่าวแนะนำ

สุดเศร้า “เพชรา” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์” คู่ชีวิต

อาลัยรัก “เพชรา เชาวราษฎร์” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์ นันทนาคร” คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 50 ปี ด้านเพื่อนศิลปิน-แฟนเพลง ร่วมอาลัยแน่นวัดธาตุทอง