fbpx

นายกฯ ระบุต้องเร่งแก้ปัญหาหนี้

กรุงเทพฯ 15 ก.ค.-นายกฯ โพสต์ X ต้องเร่งแก้ปัญหาหนี้ “บ้าน-บัตรเครดิต-กยศ.-หนี้นอกระบบ” เชื่อมาตรการเหล่านี้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า พี่น้องประชาชนครับ ผมเข้าใจดีถึงความท้าทายทางเศรษฐกิจที่เราทุกคนกำลังเผชิญอยู่ ทั้งภาระหนี้สิน ค่าครองชีพที่สูงขึ้น และความกังวลเรื่องรายได้ที่ไม่เพียงพอ ผมขอยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เราได้เร่งออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในระยะ 3 เดือนข้างหน้า


วันนี้ ผมได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างรอบด้าน ทั้งหนี้บ้าน หนี้บัตรเครดิต หนี้รายย่อย และหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษา รวมถึงเดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยร่วมมือกับสถาบันการเงินต่าง ๆ นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเกษตรกร การควบคุมคุณภาพสินค้านำเข้า การลดค่าครองชีพ และการสนับสนุนการท่องเที่ยวช่วง Low Season

มาตรการเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเราในระยะสั้น พร้อมกับวางรากฐานสำหรับการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้คนไทยทุกคนได้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว และจะทยอยออกมาตรการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2567


ผมเชื่อว่าด้วยความร่วมมือร่วมใจ เราจะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปได้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศของเราครับ.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

เจ้าของร้านผัดไทยรัวปืนดับน้องชายภรรยาร้านเป็ดพะโล้กลางเมืองสุราษฎร์ฯ

เจ้าของร้านผัดไทย รัวปืนหมดแม็กดับชีวิตน้องชายภรรยาเจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังกลางเมืองสุราษฎร์ธานี เคยแจ้งความแล้ว 2 ครั้ง ชาวบ้านเผยทั้งคู่มีเรื่องกันมานานแล้ว

ข่าวแนะนำ

สุดเศร้า “เพชรา” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์” คู่ชีวิต

อาลัยรัก “เพชรา เชาวราษฎร์” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์ นันทนาคร” คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 50 ปี ด้านเพื่อนศิลปิน-แฟนเพลง ร่วมอาลัยแน่นวัดธาตุทอง