fbpx

ร.อ.ธรรมนัส แนะ “หมอเกศ” อย่าตอบโต้ปมใบปริญญา

บ้านปาร์คนายเลิศ 15 ก.ค.-ร.อ.ธรรมนัส แนะ “หมอเกศ” อย่าตอบโต้กระแสปมใบปริญญา จี้ “อาจารย์” ต้องรับผิดชอบแทน ลั่นถูกกระทำมาก่อน เชื่อไม่ได้ถูกหลอก ติงสื่ออย่าเอาเรื่องไร้สาระเป็นประเด็น

ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ (California University) ซึ่งถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์แบบเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส ในอดีตว่า ท่าน สว.ไม่ควรออกมาโต้ คณาจารย์ผู้รับผิดชอบ ที่เป็นเจ้าของโครงการ ควรรับผิดชอบลูกศิษย์ และเชื่อว่าลูกศิษย์ที่เข้าใจเองว่า แคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้คือสถาบันที่ได้รับการรับรอง ถือเป็นผู้ถูกกระทำ เพราะอาจารย์รับค่าหน่วยกิต แล้วมาตั้งโครงการที่ไม่ได้มาตรฐานให้ลูกศิษย์เดือดร้อน จึงควรออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะฉะนั้น พญ.เกศกมลอย่าหลงประเด็น แล้วอย่าไปตอบโต้กระแสที่โหมกระหน่ำ ตนพูดในฐานะผู้ถูกกระทำมาก่อน ตนก็ให้ครูบาอาจารย์รับผิดชอบ


ส่วนกรณีที่ ดร.สุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ แถลงนำเอกสารมายืนยันว่า สถาบันได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ดร.สุขุมพงศ์ นั่นตัวดี ควรออกมารับผิดชอบลูกศิษย์ เพราะเชื่อว่าในโครงการนี้ มีหลายร้อยชีวิตที่เผชิญปัญหา เสียเงินและไม่ได้รับมาตรฐาน

เมื่อถามว่า พญ.เกศกมล ถูกหลอกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าไปใช้คำว่าถูกหลอก เชื่อว่าลูกศิษย์ไม่มีเจตนา ย้ำว่าอาจารย์ต้องรับผิดชอบ และขออย่าไปประนามสถาบันเขา เพราะอาจถูกฟ้องได้ และฝากไปยังสื่อมวลชนว่าอย่าเอาเรื่องไร้สาระมาเป็นประเด็น อย่าทำให้คนไทยที่อยากมีปริญญาเอกติดตัว หลงผิดอีกเด็ดขาด เวลานี้ประชาชนเดือดร้อนทั่วบ้านทั่วเมือง ควรให้ความสำคัญเรื่องเหล่านั้น.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว