fbpx

“วิสุทธิ์” เผยสภาฯ เร่งถกงบกลาง ดันโครงการเงินดิจิทัล

รัฐสภา 15 ก.ค.-“วิสุทธิ์” เผยสภาฯ เร่งถกงบกลาง 1.22 แสนล้านบาท เร่งดันโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท เสร็จ ส.ค.นี้ ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นศาลปกครอง ชี้เป็นหน้าที่ฝ่ายค้านที่ไม่อยากให้เงินออก ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อสื่อปลอมหลังปรากฏภาพ “ทักษิณ” นั่งเก้าอี้เหนือพระ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้ ว่าจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ประชาชนรออยู่ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันไม่ดี ประชาชนไม่มีเงิน จึงต้องการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไปเยียวยาครอบครัว หากครอบครัวใดที่มีสมาชิก 5-7 คน ก็จะมี 50,000-70,000 บาท ก็จะทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้ดีขึ้น จากนั้นในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค. คณะ กมธ.วิสามัญที่จะตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณางบนี้จะประชุมนัดแรก โดยใช้ระยะเวลาพิจารณา 5 วัน และส่งกลับมาพิจารณาวาระ 2-3 ได้ในช่วงต้นเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องพิจารณาเร่งรัดให้แล้วเสร็จ ตั้งใจที่จะทำให้เสร็จอย่างรวดเร็วเต็มที่ โดยไม่มีช่องโหว่ให้ใครกล่าวหาอะไรได้


เมื่อถามว่างบที่เข้ามาเป็นงบทำดิจิทัลวอลเล็ตโดยเฉพาะ ทำให้ฝ่ายค้านจะไปยื่นศาลปกครอง กังวลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน เรามั่นใจว่าสิ่งที่ทำจะถึงมือพี่น้องประชาชนจริงๆ ส่วนกระบวนการของฝ่ายค้านก็ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านทำไป เพื่อทำการตรวจสอบทุกวิถีทาง เขาก็ไม่อยากให้เราเอาเงินออกไปไวๆ เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราเป็นฝ่ายค้าน เราก็จะทำแบบนี้ เพื่อไม่ให้ทำโครงการสำเร็จ แต่ตนมั่นใจว่ารัฐบาลที่มีเสียงเกินมาเยอะแยะไม่ได้กังวลอะไร

เมื่อถามว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่าเดือน ส.ค. อะไรจะดีขึ้น จะใช่โครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยความมั่นใจว่า จะทำได้ไวที่สุด ไม่ว่าจะเดือน ส.ค. หรือ ก.ย. ก็ทำได้ คนที่ออกมาขัดขวางให้ดูเอาว่าคนรากหญ้า คนชั้นกลาง เขาต้องการ จึงมั่นใจว่าเราทำเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ส่วนที่นายทักษิณ ใช้คำว่ามีรูปธรรม จะมีนัยยะอะไรหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีนัยยะคิดว่ามันจะผ่านไปได้


ส่วนที่นายทักษิณ กล่าวว่า จะกลับมาทำงานยช่วยพรรคเพื่อไทยนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ยิน ยังไม่ทราบว่าท่านพูดอะไรที่ไหน ไม่ได้ยิน แต่ในพรรคเพื่อไทยวันนี้ท่านก็ไม่ได้มาแทรกแซงอะไรในฐานะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีก็ถือว่าท่านเป็นคนที่มีความสามารถเป็นะธรรมดาที่รัฐมนตรีอาจจะต้องไปปรึกษาหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

“ยุคที่ท่านอยู่เมืองไทยรุ่งเรืองมาก พี่น้องประชาชนมีความสุขไม่ พืชผลทางการเกษตรข้าวปลาอาหารราคาดีหมดท แต่ท่านจะไปปึกษาหารือเป็นเรื่องที่ดี คนที่มีความรู้ความสามารถจะให้ข้อคิด ข้อเห็นท่านเคยทำสำเร็จมาแล้วและทำให้ประชาชนมีความสุขก็ไม่ใช่เรื่องแปลก” นายวิสุทธิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่ปรากฏภาพว่านายทักษิณ นั่งเก้าอี้เหนือพระสงฆ์ที่จังหวัดสุรินทร์นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นท่านคงไม่นั่งเหนือพระสงฆ์เป็นไปไม่ได้ต้องดูรูปดีๆว่ามาจากไหนในวันนี้มีการตัดต่อภาพอะไรเยอะแยะไปหมด โดยไม่มีชื่อเสียงเรียงนามบางทีเห็นแล้วก็ตลก อยากจะปั่นให้เป็นเรื่องเป็นราวทำไม วันนี้ประเทศชาติสงบสุขหน้าที่ของเราในฐานะทีเป็นรัฐบาลจะทำอย่างไรให้ประชาชนหายจนมีอยู่มีกิน แต่ว่าคนบางคนไม่ยอมบอกชื่อแซ่ สังกัด ต้องบอกพี่น้องประชาชนให้ฟังสื่อหลักๆ สื่อที่ไม่มีที่ไปสร้างความวิตกกังวลถือเป็นตัวบ่อนทำลายความรู้สึกที่ดีๆ.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” ทำเวียดนามเสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ฮานอย 8 ก.ย.- ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในเอเชียในปีนี้ ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงในเวียดนามตอนเหนือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 78 ราย ทางการเวียดนามแจ้งว่า เมื่อวลา 17:00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และได้รับบาดเจ็บ 78 ราย  นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายในทะเลอีกอย่างน้อย 12 คน หลังจากคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 2 รายในมณฑลไห่หนาน หรือไหหลำของจีน และ 16 รายในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ได้รับผลกระทบ หลังจากไต้ฝุ่นก่อตัวขึ้นทางตะวันออกของฟิลิปปินส์เมื่อไม่กี่วันก่อน ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเวียดนามประมาณ 13:00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดลงจากที่สูงสุดที่ 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะกระหน่ำไหหลำเมื่อวันก่อน ไต้ฝุ่นยางิเป็นคำภาษาญี่ปุ่น แปลว่า แพะและกลุ่มดาวราศีมังกร เมืองไฮฟอง ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งและศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่มีประชากร 2 ล้านคน และมีโรงงานจากบริษัทต่างชาติและผู้ผลิตรถยนต์ท้องถิ่นวินฟาสต์ (VinFast) […]

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ