fbpx

“บิ๊กเกรียง” ลั่นเป็น สว.สีน้ำเงินเข้ม รักชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์

รัฐสภา 12 ก.ค.-“บิ๊กเกรียง” รายงานตัว สว. บอกให้ถึงเวลานั้นก่อน หลังถูกถาม “ตัวเต็ง” นั่งประธานวุฒิฯ รับเป็น สว.สีน้ำเงินเข้ม รักชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ยันไม่ได้ใกล้ชิดพรรคการเมือง แค่เป็นเพื่อนสนิท “อนุทิน” พร้อมโชว์พระสวมใส่วัน ฮ. ตก

พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่มบริหารราชการแผ่นดิน อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาค4 เดินทางมารายงานตัวต่อรัฐสภา เวลา 09.50 น. ซึ่งพลเอกเกรียงไกร ถือเป็นตัวเต็งในตำแหน่งประธานวุฒิสภาที่หลายฝ่ายจับตา


พลเอกเกรียงไกร กล่าวถึงมุมมองการเป็นตัวเต็งตำแหน่งประธานวุฒิสภา ว่า มีมุมมองเช่นนั้นตามสื่อมวลชน แต่ตัวเองตั้งใจจะทำหน้าที่การดูแลแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้น เพราะตัวเองมีองค์ความรู้ที่จะก้าวเข้ามาดำเนินการตรงนี้มากกว่า

ส่วนหากได้รับเลือกนั่งตำแหน่งประธานวุฒิสภา หรือ รองประธานวุฒิสภา มีความพร้อมหรือไม่ พลเอกเกรียงไกร ระบุว่า รอให้ถึงเวลานั้น ทุกคนก็ต้องพร้อมหมด ไม่ใช่เฉพาะตัวเอง สมาชิกทั้ง 200 คนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ในการที่จะถูกเลือกหรือถูกเสนอชื่อให้เป็นประธานวุฒิสภา เพราะทุกคนมีประสบการณ์ องค์ความรู้และมีความเหมาะสม เพียงแต่ตนเองถูกสื่อมวลชนนำเสนอมาก


พลเอกเกรียงไกร ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ใกล้ชิดกับพรรคการเมือง และไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง เพียงแต่เป็นเพื่อนสนิทกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่สมัยเรียนวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) จะเห็นว่าเมื่อครั้งที่ตนประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อครั้งเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 นายอนุทินก็ได้รีบลงไปดูแลในด้านการแพทย์ ทั้งนี้ นายอนุทินไม่ได้ให้คำแนะนำใดในการมาสมัครเป็น สว. ซึ่งนายอนุทิน ยังตกใจและถามว่าจะเอาแน่หรือ ซึ่งตนยืนยันว่า เอาแน่ ก็ลองดู อยากมาทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ ด้วยประสบการณ์และองค์ความรู้ที่มี ทั้งนี้ภายหลังได้รับเลือกเป็น สว. ก็ได้พบปะและพูดคุยกับนายอนุทินอยู่เสมอ เมื่อครั้งอนุทินลงไปปฎิบัติหน้าที่ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ได้คำแนะนำและติดตามไปในบางเวลาที่มีโอกาส

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่า พลเอกเกรียงไกรจะได้รับการสนับสนุนจาก สว. สายสีน้ำเงิน พลเอกเกรียงไกร ระบุว่า “ไม่ครับ ที่ท่านว่าผมเป็น สว. สายสีน้ำเงิน ผม สีน้ำเงินเข้ม ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะ สถาบันพระมหากษัตริย์เทิดทูนด้วยชีวิต”

พลเอกเกรียงไกร กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีใครทาบทามให้นั่งตำแหน่งประธานวุฒิสภา มีแต่สื่อมวลชนที่ไว้วางใจ ขณะที่หลังบ้านก็ไม่มีใครติดต่อมาเช่นกัน ส่วนเรื่องผลประโยชน์ที่เริ่มมีการเสนอรถและเงินนั้น ตนไม่ได้รับการทาบทามติดต่อในเรื่องพวกนี้


ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นสภาวิชาชีพนั้นพลเอกเกรียงไกร มองว่า ไม่ได้นอกเหนือความคาดหมาย เพราะได้กำหนดกลุ่มอาชีพ 20 กลุ่ม ซึ่งมีบริบทในแต่ละกลุ่ม มีความถนัดเชิงอาชีพ ดังนั้น 200 คน ก็ถือว่าทุกคนเป็นผู้แทนของกลุ่มอาชีพ

ส่วนกติกาการเลือก สว. ครั้งนี้ มีการถูกโจมตีมาก จะมีความเป็นไปได้ในการแก้ไขกฎระเบียบ การเลือกในครั้งหน้ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น พลเอกเกรียงไกร กล่าวว่า ถือว่าเป็นมุมมอง ของแต่ละฝั่ง ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ ต้องยอมรับฟังความเห็นต่างเมื่อมีข้อท้วงติง ส่วนจะแก้หรือไม่แก้ก็ว่ากันด้วยเสียงส่วนใหญ่ในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ ตนเองมองว่าการตั้งกลุ่มก๊วน ก็มีกันในทุกกลุ่ม ในสังคมย่อมมีคนที่รักชอบกัน ก็ไปอยู่กันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ดูในไลน์ของทุกคนก็มีกลุ่มเช่นกัน ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของสังคม

ภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จ มีผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพลเอกเกรียงไกรว่า สวมพระอะไรตอนที่เฮลิคอปเตอร์ตก พลเอกเกรียงไกร ควักสร้อยคอออกมา พร้อมกล่าวว่าวันนั้นที่เกิดเหตุ ตนใส่พระกริ่งปวเรศ ปี 2530 ที่มีในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นองค์ประธานในการเททอง นอกจากนี้ยังมีหลวงปู่ทวด และหลวงพ่อสุทธิ์ วัดหนองหวาย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวแซวว่า ได้เป็น สว. เพราะหลวงปู่ทวดใช่หรือไม่ พลเอกเกรียงไกร กล่าวว่า ไม่ ถ้าเป็นต้องหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าได้เป็น สว.เพราะพระหรือไม่ พลเอกเกรียงไกร กล่าวว่า อันนี้เข้าข้างตัวเองนะ คิดว่าตนมีเอฟซีเยอะ ส่วนตัวไม่ได้มูเตลู ส่วนใหญ่คนให้มาเยอะแยะ

“ผมเกิดที่สุราษฎร์ธานี แหล่งธรรมะ วันที่ขึ้นฮอล์ ลืมสวดอิติปิโสฯ วันเลือก สว. พอจะเผลอหลับก็ท่องไปเรื่อยๆ เพราะนั่งตั้งแต่ 8 โมงเช้ายันตี 4 ท่องไปหลายรอบทีเดียว” พลเอกเกรียงไกร กล่าว.-315.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน