fbpx

“ชาญวิศว์” รายงานตัวเป็น สว.คนแรก ลั่นพร้อมตรวจสอบดูแลรัฐบาล

รัฐสภา 11 ก.ค.-“สว.ชาญวิศว์” รายงานตัวเป็น สว.คนแรก พร้อมทำหน้าที่ตามกฎหมาย ตรวจสอบดูแลรัฐบาล ชี้ทุกกติกาต้องยอมรับ แม้ถูกมองว่าเลือก สว.ครั้งนี้พิสดาร บอกตอนนี้ไม่มีชื่อประธานวุฒิสภาในใจ

เมื่อเวลา 09.29 น. นายชาญวิศว์ บรรจงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากกลุ่มที่ 13 เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เป็นคนแรก หลังจากไปรับใบรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. พร้อมกล่าวว่า เมื่อได้ทำหน้าที่ สว.ก็ถือว่าได้มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน ซึ่งเป้าหมายการทำงานหลังจากนี้ก็คือทำหน้าที่ตามกฏหมายที่ กกต.กำหนด โดยการตรวจสอบดูแลรัฐบาล


เมื่อถามว่า มีเรื่องใดอยากขับเคลื่อนเป็นพิเศษหรือไม่ นายชาญวิศว์ กล่าวว่า คงเป็นหน้าที่ของ สว.โดยตรง ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ก็คงดูแลอะไรเป็นเรื่องปกติ

ส่วนที่มีผู้สมัคร สว.มองว่ากติกาการเลือก สว.ค่อนข้างพิสดาร มองอย่างไรจึงผ่านเข้ามาถึงจุดนี้ได้ นายชาญวิศว์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่ากติกาที่ออกมา ทุกๆ กติกาต้องยอมรับข้อกฎหมายที่กำหนดตามระบอบประชาธิปไตยของเรา แม้ว่า จะเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น อบต. ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ถ้าคิดว่าจะมีปัญหา ก็มีปัญหาหมด แต่ถ้าเราเดินตามกติกา ก็ถือว่าไม่มีปัญหา เพราะกฎหมายออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าเราเดินตามกฏหมายก็คือกฎหมาย


เมื่อถามว่า ส่วนตัวมีเพื่อนฝูงเยอะหรืออย่างไร ทำให้ได้รับคะแนนโหวตผ่านเข้ามาได้ถึง 6 รอบ นายชาญวิศว์ ยอมรับว่า เข้ามาได้อย่างหวุดหวิด เพราะได้เพียง 22 คะแนน

อย่างไรก็ตาม นายชาญวิศว์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีมีชื่อประธานวุฒิสภาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญวิศว์ มาจากกลุ่มที่ 13 ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม โดยช่วงที่ผ่านมา นายชาญวิศว์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.พังงา ในนามพรรคพลังประชารัฐ ปี 62 และลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ปี 66 แต่ไม่ได้รับเลือก.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

เจ้าของร้านผัดไทยรัวปืนดับน้องชายภรรยาร้านเป็ดพะโล้กลางเมืองสุราษฎร์ฯ

เจ้าของร้านผัดไทย รัวปืนหมดแม็กดับชีวิตน้องชายภรรยาเจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังกลางเมืองสุราษฎร์ธานี เคยแจ้งความแล้ว 2 ครั้ง ชาวบ้านเผยทั้งคู่มีเรื่องกันมานานแล้ว

ข่าวแนะนำ

สุดเศร้า “เพชรา” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์” คู่ชีวิต

อาลัยรัก “เพชรา เชาวราษฎร์” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์ นันทนาคร” คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 50 ปี ด้านเพื่อนศิลปิน-แฟนเพลง ร่วมอาลัยแน่นวัดธาตุทอง