fbpx

“อนุทิน” ยันปม “ชาญ” ไม่เกี่ยวมหาดไทย รอฟังศาล

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 2 ก.ค. – “อนุทิน” ยังไม่ได้รับรายงาน ปม “ชาญ” อาจต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ “นายก อบจ.ปทุมธานี” ยันไม่เกี่ยวมหาดไทย รอฟังศาล


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ได้รายงานเรื่องนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานีมาซึ่งมีคดีความและอาจต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่งนายอนุทิน ระบุว่า ไม่รู้เรื่อง เกี่ยวอะไรกับ สถ. ทั้งนี้ที่กฤษฎีกาบอกว่าเป็นหน้าที่ของ สถ.นั้น นายอนุทิน ตอบกลับว่า ยังไม่ได้ศึกษา เพราะวันนี้ลงพื้นที่อยู่ต่างจังหวัด เลยยังไม่ได้รับรายงาน กลับไปคงต้องสอบถาม เรื่องนี้เป็นไปตามกฏหมาย เพราะกฎหมายมีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า สถ.ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องระเบียบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่ายังไม่ได้รับรายงาน เพราะเราประชุม ครม.สัญจรอยู่ที่โคราช ถ้าหากจะให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ก็ขึ้นอยู่กับกฎหมายและการตีความ เป็นเรื่องของท้องถิ่นและการเลือกตั้งโดยประชาชน ส่วนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ได้นั้น ต้องเป็นคำสั่งของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยงานด้านกฎหมาย กระทรวงมหาดไทยไม่เกี่ยว


เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า นายชาทำหน้าที่ได้ หรือไม่ได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่ายังไม่สามารถบอกได้ตอนนี้ เพราะยังไม่รู้เรื่อง ต้องไปถามก่อน ไม่ใช่หน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยที่จะสั่งให้ใครปฏิบัติ หรือหยุดปฏิบัติหน้าที่

ส่วนที่กฤษฎีกาบอกว่า สถ.มีอำนาจในการสั่งได้นั้น หรอ นายอนุทิน ระบุว่าเดี๋ยวโทรถามนายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาฯ กฤษฎีกาก่อน ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวต่อว่า นายชาญ อาจถูกสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่โดยอัตโนมัติ หากนายชาญ ไม่เห็นด้วย สถ.จึงจะสั่ง นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สถ.คงไม่ได้สั่ง แต่ต้องฟังกฤษฎีกา เรื่องพวกนี้ต้องมีคำสั่งศาล หากมีความเห็นแย้งเป็นไปตามศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบ

ทั้งนี้นายอนุทิน ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ดีแล้ว อย่าให้มาเกี่ยวอะไรกับมหาดไทยเลย แค่นี้ก็ปวดหัวตายอยู่แล้ว” .317 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง