fbpx

“บิ๊กดุง” วอนเมตตาไฟเขียว “เรือดำน้ำจีน”

พิพิธภัณฑ์เรือพระที่นั่ง 2 ก.ค. – “บิ๊กดุง” วอนทุกฝ่ายไฟเขียว “เรือดำน้ำจีน” อยากให้เสร็จเข้าครม. ก่อนเกษียณ 30 ก.ย. อุบตอบเลือก ผบ.คนใหม่ บอก “ดีทุกคนเลย ยังคิดไม่ออก”


พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงโครงการเรือดำน้ำที่รอเข้าคณะรัฐมนตรี หลังนายกรัฐมนตรี ยังเป็นห่วงเรื่องข้อกฎหมาย ว่า “กองทัพเรือขออ้อนวอนท่านได้โปรดเมตตา ให้กองทัพได้เรือดำน้ำ ด้วยนะครับ”

เมื่อถามว่าจะทัน 30 กันยายน นี้ ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณหรือไม่ พลเรือเอก อะดุง กล่าวว่า “แหม ก็อยากให้เสร็จนะ ผบ.ทร. ท่านใหม่ จะได้เดินหน้าในเรื่องอื่นต่อไป”


เมื่อถามว่า แสดงว่าตัดสินใจเลือกผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่แล้ว ใช่หรือไม่ พลเรือเอก อะดุง กล่าวว่า “ดีทุกคนเลย ยังคิดไม่ออกครับ”- 313 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง