fbpx

กกต.สั่งดำเนินคดีอาญา “ปารีณา” ปมซื้อเสียงช่วยพี่ชาย

1 ก.ค.- “ปารีณา” โดนอีก กกต.สั่งดำเนินคดีอาญา ปมซื้อเสียงช่วย “สีหเดช” พี่ชาย หวังให้ได้รับเลือกตั้ง


เว็บไซต์สำนักงาน กกต. เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.สั่งให้มีการดำเนินคดีอาญา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนางนุสรา บุญสวัสดิ์ ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. 2561มาตรา73(1) ประกอบมาตรา 158วรรคหนึ่ง หลังไต่สวนแล้วมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าก่อนการลงคะแนนเลือกตั้ง สส. คือ วันที่ 11 พ.ค. 66 น.ส.ปารีณา และ นางนุสรา ได้ร่วมกันแจกเงินให้แก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหลายราย รายละ 1,000 บาท ที่บ้านของนางนุสรา เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่นายสีหเดช ไกรคุปต์ ผู้สมัคร สส.ราชบุรี เขต 3 หมายเลข 1 พรรคภูมิใจไทย พี่ชายของ น.ส.ปารีณา

โดยพฤติการณ์พบว่า กำนันอำเภอโพธารามได้รับแจ้งก่อนหน้า ว่า วันดังกล่าวจะมีการจัดประเพณีทำบุญอัฐิบังหน้า เมื่อถึงวันที่ 11 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธาราม ชุดเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต.ราชบุรี ได้ลงไปตรวจสอบพบชาวบ้านเข้าออกบ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก และมีพยานให้ถ้อยคำว่าวันดังกล่าวได้ยินบุคคลซึ่งพักอาศัยใกล้เคียงกับบ้านของตนพูดคุยกันว่ามีการแจกเงินที่บ้านหลังนี้ เวลา 10.00 น. จึงขับรถจักรยานยนต์เข้าไป และได้พบกับน.ส.ปารีณา กำลังพูดคุยกับชาวบ้านซึ่งตนเองไม่รู้จัก และเมื่อน.ส.ปารีณา เห็นหน้าพยาน ก็ให้ชายซึ่งแต่งกายชุดสีดำนำเงินมาให้ตนจำนวน 1,000 บาท ตนเข้าใจว่าเป็นการให้เงินเพื่อให้ลงคะแนนแก่ผู้สมัครเบอร์ 1 เมื่อพิจารณาถ้อยคำของพยานน่าเชื่อว่า ให้ถ้อยคำไปตามที่ได้ประสบมาด้วยตนเอง รวมถึงยังมีพยานรายอื่นที่ให้การสอดคล้องกัน กกต.จึงเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนนายสีหเดช ข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวนยังไม่ปรากฏพยานหลักฐานว่าได้ก่อ สนับสนุน หรือรู้เห็นเป็นใจกับการกระทำดังกล่าวของน.ส.ปารีณา และนางนุสรา จึงมีคำสั่งให้ยุติเรื่องในส่วนที่กล่าวหานายสีหเดช . 314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน