fbpx

“อนุทิน” ขอดึง รมว.คลัง นั่ง ปธ.แก้หนี้นอกระบบ

1 ก.ค.- “อนุทิน” ขอนายกฯ ดึง “รมว.คลัง” นั่ง “ปธ.แก้หนี้นอกระบบ” ชี้ มหาดไทย เสร็จขั้นตอนไกล่เกลี่ย จากนี้ เป็นงานต้องหาแหล่งทุนกู้ยืม


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบว่า เรื่องนี้ ทางกระทรวงมหาดไทย ได้ทำตามที่ได้รับมอบหมายแล้ว ล่าสุด ทั้งนายอำเภอ และตำรวจ ได้จับคู่เจ้าหนี้ กับลูกหนี้ มีการไกล่เกลี่ยครบถ้วน บางส่วน ไปถึงกฎหมาย แต่เกือบทั้งหมด หารือกันได้ ปัญหาต่อมาคือ ต้องหาแหล่งเงิน มาให้ลูกหนี้ กู้ใช้หนี้ ในดอกเบี้ยต่ำ ท่านนายกฯ มีดำริมาแล้ว ว่าดอกเบี้ยไม่เกิน 2.5% ต่อเดือน เรื่องงบ ก็ต้องไปหารือกับกระทรวงการคลัง

“เคยเรียนท่านนายกฯว่า ผมขอถอนออกจากการเป็นประธาน เพราะผมทำเรื่องของผมไปแล้ว จากนี้ เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยอำนาจหน้าที่ของกระทรวงการคลัง ก็ควรให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเป็นประธาน เพื่อให้มีอำนาจจัดการ เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะไปสั่งการทางสถาบันการเงินไม่ได้ ดังนั้น งานต่อจากนี้ ไว้เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่ากากระทรวงการคลัง น่าจะเหมาะสมกว่า ผมเสนอไป ท่านนายกฯ ท่านเกรงใจ เพราะเห็นว่าผมเป็นประธานอยู่ แต่ผมไม่ว่าอะไรแน่นอน เพราะมันหมดช่วงของผมแล้ว งานจากนี้ ต้องใช้กระทรวงการคลัง ให้ท่านกรุณามาเป็นประธาน ส่วนผมจะกำกับประสานงานในเรื่องของเจ้าหนี้ลูกหนี้ ให้เกิดความสงบเรียบร้อย” นายอนุทิน กล่าว .317 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง