fbpx

“อนุทิน​” หวั่น​เหตุคาร์บอมบ์ฉุดรั้งประเทศ-สมเพชคนด้อยค่า สว.

1 ก.ค.- “อนุทิน​” หวั่น​เหตุคาร์บอมบ์​แฟลต​ตำรวจบันนังสตา​ ฉุดรั้งประเทศ​ มองคนไทยด้วยกัน ทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์ สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้ ทัศนคติเลวร้าย


นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์บริเวณบ้านพักและแฟลตตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลาเมื่อวานนี้​ว่า​ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่​ ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เข้าไปดูแลเยียวยาเบื้องต้น​ ซึ่งขณะนี้มีการสืบทราบตัวผู้กระทำความผิด​ โดยมีภาพตัวผู้ก่อเหตุแล้ว​ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ​พลเอกเจริญชัย หินเธาว์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ ได้ลงพื้นที่​ และไล่หลังไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดเหตุ​ อย่างไรก็ตามต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่​

ส่วนเหตุจูงใจการก่อเหตุ ยังไม่ได้รับรายงาน​ในรายละเอียด​ ซึ่งตนเองมองว่า​ไม่ควรทำ คนไทยด้วยกัน​ ทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์กับผู้ใดเลย เมืองเขาสวยงามสงบอยู่แล้ว เศรษฐกิจกำลังจะดีขึ้น คนมั่นใจไปท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้งคนไทยและมาเลเซีย​ พอเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ก็จะดึงฉุดในสิ่งที่กำลังจะไปข้างหน้าให้ถอยหลัง​เป็นสิ่งที่น่าเสียดาย​ พร้อมกับมองว่า​เป็นสำนึกของทุกคน​


นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่าสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ไม่มีความรู้ ความสามารถ ว่า ตนเองรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่าคนที่พูด เช่น สว.ไม่มีการศึกษา สว.ขายก๋วยเตี๋ยว สว.เป็นคนขับรถ สว.เป็นชาวนา คนที่พูดด้อยค่ายิ่งกว่า สว.อีก ตนเองพูดในฐานะที่เป็นผู้อ่านข่าวคนหนึ่ง อยากให้เข้าใจว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน นี่คือเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญชุดนี้ที่ต้องการให้มีคนหลากหลาย

อยากฝากประชาชนที่ตั้งข้อสังเกตอย่าง สส.ต้องจบปริญญาตรี ซึ่งระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ หรือรัฐมนตรีต้องจบปริญญาตรีเป็นขั้นต่ำ แต่ในการเลือก สว.ไม่มีการระบุเรื่องการศึกษา ไม่เรียนหนังสือยังเป็นได้ เพราะเขาต้องการเอาคนที่หลากหลาย มีประสบการณ์ ในการดำรงชีวิตมา ถ้าเราได้มาตามกระบวนการทุกอย่างแล้ว เราก็ต้องเดินต่อไป ป่วยการไปพูดว่า คนนี้มีอาชีพอะไร หรือการศึกษาเป็นอย่างไร ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นการขัดเจตนารมณ์ และเป็นการแสดงทัศนคติที่เลวร้าย ใช้ไม่ได้ .317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง