fbpx

“อนุทิน” ลงพื้นที่มอบนโยบาย อ.จักราช-อสม.อ้อนขอค่าตอบแทนเพิ่ม

1 ก.ค. – “อนุทิน” ลงพื้นที่มอบนโยบาย อ.จักราช จ.นครราชสีมา กำชับน้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี ด้าน อสม. แห่ต้อนรับอบอุ่น อ้อนขอค่าตอบแทนเพิ่มอีกพัน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนางสาวศุภมาส อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ลงพื้นที่ตรวจราชการที่โรงเรียนจักราชวิทยา รวมทั้งมอบนโยบายในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการ และ อสม. ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อสม. มาตั้งแถวรอต้อนรับนายอนุทินเป็นจำนวนมาก บางส่วนเตรียมผ้าขาวม้ามารอผูกเอว พร้อมกับถือป้ายระบุว่า “อสม.ได้รับค่าป่วยการแล้ว 2,000/เดือนแล้ว“ พร้อมกับตะโกนว่า “อนุทิน พูดแล้วทำ“ ทั้งยังมี อสม. เข้ามาพูดคุยกับนายอนุทิน ขอขึ้นค่าตอบแทนของ อสม. อีก 1,000 บาทด้วย ก่อนที่นายอนุทินจะร่วมร้องเพลงมาร์ช อสม. ร่วมกับ อสม. ที่มารอต้อนรับ


จากนั้นนายอนุทิน กล่าวมอบนโยบายว่า เรามาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีรัฐมนตรีกระจายตัวไปทั้ง จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทุกครั้งที่มาที่นี่รู้สึกว่าพวกเรามีความสัมพันธ์และผูกพันกัน ส่วนตัวเป็นหนี้บุญคุณพ่อแม่พี่น้องชาวจักรราช วันนี้จึงตั้งใจจะมาพบกับพ่อแม่พี่น้องที่นี่ มาเพื่อรับฟังปัญหา ซึ่งได้รับทราบปัญหามาระดับหนึ่งแล้วว่าแต่ละอำเภอ แต่ละตำบล มีปัญหาอะไรบ้าง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องหนทางสัญจร

มีถนนอยู่ 3-4 สาย 3 สาย ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นจะจัดให้เรียบร้อย ส่วนอีกเส้น 12 ล้านบาท ซึ่งต้องมีการประสานงานข้ามกลุ่มข้ามกระทรวง จึงขอให้นายก อบต. และโยธาธิการจังหวัด ช่วยกันออกแบบ ตรงไหนสามารถลดงบประมาณได้จะได้ทำออกมารวมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาในการสัญจรพ่อแม่พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ใน อ.จักราช ยังได้ขยายถนน 4 เลน ซึ่งทำตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว และมีผู้รับเหมาเริ่มงานเรียบร้อย

ทั้งหมดเป็นภารกิจของคณะรัฐมนตรี เวลาไปประชุม ครม.นอกสถานที่ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรึกษาปัญหาต่างๆ สิ่งใดที่แก้ไขได้ก็จะทำให้ ส่วนเรื่องน้ำประปาดื่มได้ “น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี” เป็นสิ่งที่อยู่ในหัวใจของตนเอง ชาวบ้านต้องได้รับความสะดวกและได้รับความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน โดยมอบหมายให้ อบต. จัดหลอดไฟ LED โดยใช้พลังงานพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อไม่ให้สูญเสียงบประมาณ พร้อมฝากนายก อบต. ช่วยกันประสานงานดูแล และสามารถประสานงานผ่าน สส. ในพื้นที่ได้


“ท่านนายก อบต. ขออย่างเดียวไฟต้องสว่าง ไม่ใช่ปิ๊ปๆ หรือส่องทางตรง อย่าทำโครงการแบบขอไปที เอา LED แสงไม่สว่างเพียงพอ ไม่มีประโยชน์และเป็นการประจานความไม่ใส่ใจของเรา”

นายอนุทิน เปรียบ อสม. เหมือนเพื่อนเก่าแก่ในภาษาจีน “เหล่า เผิง โหย่ว” ที่ตนเองผูกพันกับพี่น้อง อสม. เป็นอย่างมาก ทำประโยชน์ให้กับประชาชนมากมายในช่วงที่ตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีเหตุการณ์โควิด-19 ก็ได้ อสม. มาช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ท่านช่วยเยอะมาก บำบัดทุกข์บำรุงสุข ทำหน้าที่เหมือนกับกระทรวงมหาดไทยเช่นกัน

รัฐบาลนี้จึงเห็นความสำคัญ เพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. จาก 1,000 เป็น 2,000 บาท ขอให้รักษาคุณงามความดีเอาไว้ เมื่อสักครู่มี อสม. เดินเข้ามาขอให้ขึ้นเป็น 3,000 บาท ขอให้ใจเย็นๆ เพราะเรายังมีอีกหลายกลุ่มที่ต้องดูแล ชื่อของท่านคือ “อาสาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน” ไม่มีใครบังคับมา อาสามาเอง จึงขอให้ท่านมีความภาคภูมิใจในความมีจิตอาสา ค่าตอบแทนนี้จะตอบแทนคุณงามความดีและการเสียสละของทุกคน สิ่งที่เราจะตอบแทนคือ การให้ท่านได้นำค่าตอบแทนเหล่านี้ไปพัฒนาจิตอาสาให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ทั้งยังขอให้ อสม. ประสานกับ รพ.สต. ให้ดี ทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด.-317-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร

ผบ.ตร.ยืนยันยังไม่ลาออก ปฏิเสธให้ความเห็นมติ ก.ตร.ปม “บิ๊กโจ๊ก”

“พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก หลังได้ย้ายกลับสู่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยืนยันยังไม่ลาออก ยังทำหน้าที่อยู่ ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับมติ ก.ตร. กรณี “บิ๊กโจ๊ก”

เปิดภาพจุดเหยียบกันตาย 121 ศพในอินเดีย

เดลี 3 ก.ค.- ภาพถ่ายมุมสูงจากโดรนเห็นรอยเท้าผู้คนและสิ่งของถูกทิ้งบนพื้นที่เป็นดินโคลน ในสถานที่ที่เกิดเหตุเบียดกันจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในรัฐอุตตระประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดียที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 121 คนแล้ว เหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองฮาธราส ซึ่งมีการจัดงานพิธีทางศาสนาของชาวฮินดู โดยมีการแสดงธรรมจากโบเล บาบา นักเทศน์ชื่อดังของอินเดีย เหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นหลังจากที่การเทศนาจบลง ผู้คนจำนวนมากต่างเบียดเสียดกันเพื่อจะออกจากงาน แต่จู่ๆ เกิดมีพายุฝุ่นเกิดขึ้นสร้างความสับสนและแตกตื่นให้กับผู้คนจนมีบางคนล้มลงและเกิดการล้มทับต่อ ๆกันไป จนกลายเป็นเหตุเหยียบกันตายในที่สุด ขณะที่มุขมนตรีรัฐอุตตระประเทศเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อผู้ร่วมพิธีผลักกันไปยังด้านหน้าเวที เพื่อสัมผัสตัวนักเทศน์ที่กำลังเดินลงจากเวที ตำรวจระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 121 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน แต่บางแหล่งข่าวระบุว่า มีคนตาย 122 คน และบาดเจ็บถึง 150 คน เหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์ชุลนุมเกิดขึ้นในขณะที่ผู้มาร่วมงานต่างเร่งรีบออกจากงานไปพร้อมกับโบเล บาบา โดยหวังว่าจะได้ใกล้ชิดกับนักเทศน์ชื่อดังซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวอินเดีย ตำรวจระบุด้วยว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการเหยียบกันตายเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากความแออัด เพราะมีผู้มาร่วมงานมากถึง 250,000 คน ในขณะตำรวจอนุญาตให้มีคนเข้าร่วมงานได้เพียง 80,000 คนเท่านั้น ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียรายละ 200,000 รูปี (ราว […]

กทม.สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน หาสาเหตุเครนล้ม-ตรวจสอบความปลอดภัย

กทม.แสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณีเครนล้มย่านเขตประเวศ สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน เร่งหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัย