fbpx

นายกฯ ดูงานก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ

อุบลราชธานี 29 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรี ติดตามงานก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี แก้ปัญหาการจราจร คาดเปิดใช้ปี 2570 ขณะที่ประชาชนแห่ต้อนรับ พร้อมถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง พบงูไม่ทราบชนิดเลื้อยโผล่เต็นท์ประชาชน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามโครงการก่อสร้างทางต่างระดับสี่แยกคำน้ำแซบ ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะดำเนินงานโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ เนื่องจากบริเวณสี่แยกคำน้ำแซบ มักเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ทำให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และยังเป็นทางแยกที่มีปริมาณรถหนาแน่น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นแนวเส้นทางการขนส่งสินค้า และยังเป็นเส้นทางหลักที่จะเข้าเมืองอุบลราชธานี 

โดยทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ จะเริ่มก่อสร้างในปี 2568-2570 รวม 3 ปี งบประมาณ 1,050 ล้านบาท ออกแบบเป็นทางลอด และทางต่างระดับ และมีอาคารระบายน้ำ ซึ่งได้ดำเนินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น หรือ IEE ตามแนวทางของสำนักงานสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมของประชาชน กรมทางหลวงแล้ว โดยจะใช้เวลาก่อสร้างเป็นเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง หากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยลดปัญหาจราจรติดขัด บริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 กับ ทางหลวงหมายเลข 226 บริเวณแยกคำน้ำแซบ ทำให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้า รวมถึงจะช่วยลดอุบัติเหตุที่บริเวณแยกคำน้ำแซบได้


นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรี โดยต่างรู้สึกดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีตัวจริง พร้อมขอถ่ายรูป และสวมกอด ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนได้สอบถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยิ้มตอบรับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่รอนายกรัฐมนตรีมาถึง มีงูขนาดเล็ก ไม่ทราบชนิด เลื้อยเข้ามาที่บริเวณเต็นท์ของประชาชน สร้างความแตกตื่น จนทำให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันจับงูตัวดังกล่าวออกไปปล่อย. 314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร