fbpx

นายกฯ ติดตามแก้ปัญหายาเสพติดเมืองธวัชบุรี

ร้อยเอ็ด 28 มิ.ย.- นายกฯ ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ติดตามแก้ปัญหายาเสพติดเมืองธวัชบุรี ต้นแบบการบูรณาการทุกภาคส่วน มั่นใจสิ้นเดือน ก.ย. เมืองร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดสีขาว พร้อมให้กำลังใจผู้บำบัดกลับสู่ครอบครัว ทำมาหากินได้อย่างมีศักดิ์ศรี


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.67 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่จังหวัดนครราชสีมา

เริ่มที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดแรกในการลงพื้นที่ โดยนายเศรษฐา และคณะ ประกอบด้วย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายกมลสิษฐ์ วงศ์บุตรน้อย รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตํารวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.อ.อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ร่วมลงพื้นที่


จุดแรกที่นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด คือ โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตำบลอุ่มเม้า ที่วัดโกศลรังสฤษฏ์ ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ และกล่าวรายงาน ว่า อำเภอธวัชบุรี เป็นอำเภอต้นแบบที่ดำเนินการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง จึงได้กำหนดแนวทาง และทำโครงการตั้งชุดปฏิบัติการประจำตำบลขึ้นมา เพื่อลงไปดำเนินการในพื้นที่เอกซเรย์ พบมีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเกิน 1,600 คน ส่วนผู้ค้ากว่า 60 ราย ทำให้ต้องบูรณาการในส่วนของตำรวจ ทหาร พลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครต่างๆ ช่วยกันระดมแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งนี้การแก้ไขปัญหายาเสพติดที่อำเภอธวัชบุรีในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากวันที่ 30 มิถุนายนนี้ อาจจะเรียกได้ว่าอำเภอธวัชบุรีจะเป็นอำเภอที่ปลอดจากผู้เสพ ผู้ติดยาอย่างแท้จริง และยืนยันว่าเราจะทำการรักษาความเป็นอำเภอปลอดยาเสพติดอย่างนี้ไว้ตลอดไป

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินชมการตรวจหาสาเสพติดและพบผู้เข้าร่วมบำบัด เบื้องต้นในวันนี้ จากจำนวนผู้เข้าร่วมบำบัดรักษา 167 คน ตรวจไม่พบสารเสพติดแล้ว 149 คน เหลือเพียง 18 คน เท่านั้น


โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่อำเภอนี้ จุดประสงค์เดียวคือมาดูแลเรื่องยาเสพติด รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เจ้าหน้าที่รัฐทุกส่วนมาวันนี้มาช่วยกันดูแลปัญหานี้ เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยมาโดยตลอด หลายท่านในที่นี้เคยหลงผิด เคยเสพยามา แต่ไม่เป็นไร รัฐบาลให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ บำบัดรักษา หาอาชีพ ฝึกอาชีพให้ เพื่อให้พวกท่านกลับไปสู่สังคมที่มีเกียรติและมีศักดิ์ศรี สามารถทำงานหาเลี้ยงชีพได้ โดยธำรงไว้ซึ่งความปลอดภัยจากยาเสพติด

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศแล้วภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้จะไม่มียาเสพติด เป็นพื้นที่สีขาว ซึ่งจากการตรวจคัดกรองยังพบว่ามีอยู่ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงที่จะเป็นอำเภอสีขาวได้ แต่เรามีเป้าหมายหลัก คือ ภายในสิ้นเดือนกันยายนปีนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดทั้งจังหวัดจะเป็นพื้นที่จังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติด

“เชื่อว่าทุกคนและหน่วยงานรัฐที่มากันในวันนี้ จะให้ความสำคัญและดูแลพี่น้องประชาชน ตั้งแต่ผู้เสพให้หายขาด และไปประกอบอาชีพ ทำมาหากินได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ขอเป็นกำลังใจให้พวกท่านทุกคน ที่เราเคยทำผิดกันมา แต่วันนี้เราปลอดยาเสพติดแล้ว มาในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านประกอบอาชีพกลับสู่ครอบครัว ทำมาหากินอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไม่กลับไปยุ่งกับยาเสพติดอีก ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำมาจนถึงวันนี้ 28 มิถุนายน อีกนิดเดียวจะสิ้นเดือนหวังจะทำกันต่อไปจนประสบความสำเร็จ” นายเศรษฐา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน จท 101 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จุดแรกเวลา 13.55 น. -314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน